Quảng cáo

Thắng tối thiểu Myanmar, U22 Thái Lan lấy lại sự tự tin trước SEA Games

Thứ tư, 13/11/2019 20:12 PM (GMT+7)

Sau trận thua đáng tiếc trước Trung Quốc, U22 Thái Lan đã trở lại với cảm giác chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Myanmar với tỉ số 3-2.

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành vàng SEA Games 30, U22 Thái Lan đang rất tích cực có những bước chuẩn bị. Cách đây chưa lâu, họ đã để thua U22 Trung Quốc với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà. Thất bại đó đã tiếp tục chỉ ra những vấn đề của U22 Thái Lan nói riêng và bóng đá Thái Lan nói chung trong thời gian qua: họ cầm nhiều bóng và tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành đối phương nhưng lại sở hữu tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành công rất thấp.

Chiều nay (13/11), trước một đối thủ Myanmar bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, các cầu thủ U22 Thái Lan được cho là sẽ có thêm một cơ hội để chứng minh sức mạnh của mình. U22 Myanmar cũng sẽ là một đối thủ tiềm tàng của U22 Thái Lan ở SEA Games 30 (dù không nằm chung bảng đấu).

Đúng như dự đoán, với chất lượng đội hình vượt trội, U22 Thái Lan không khó để làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Trong khoảng nửa thời gian đầu hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách Myanmar. Và các khán giả trên SVĐ của Đại học Chulalongkorn cũng không phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Phút 16, từ một pha thoát xuống thông minh, cầu thủ mang áo số 11 Anon Amornlertsak đã có pha sửa bóng bằng chân trái kĩ thuật, mở tỉ số cho chủ nhà U22 Thái Lan.

Tuy nhiên, lợi thế của các cầu thủ Thái Lan cũng không duy trì được quá lâu. Chỉ 4 phút sau khi có bàn dẫn trước, một pha thi đấu mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến mảnh lưới của U22 Thái Lan bị rung lên. Người đã lập công cho U22 Myanmar là Aung Kaung Mann. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, U22 Thái Lan đã chủ động tấn công với tốc độ cao ngay từ đầu nhằm phủ đầu đối phương và họ đã rất thành công với chiến thuật này. Chỉ trong vòng 2 phút từ 56 đến 58, Jaroensak Wongkorn và  Anon Amornlertsak lần lượt lập công giúp U22 Thái Lan có được lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Trong những phút tiếp theo, dù cầm bóng và tấn công rất nhiều nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm vẫn là một vấn đề chưa được giải quyết của U22 Thái Lan. Điều này khiến họ không thể có được bàn thắng tiếp theo. Ở phía bên kia, U22 Myanmar đã có khoảng 15 phút cuối thi đấu khá cố gắng và họ cũng đã có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 77 nhờ công của Nay Moe Kyaw.

Thắng chung cuộc với tỉ số 3-2, U22 Thái Lan đã có thể tạm quên đi thất bại trước Trung Quốc. Tuy nhiên, họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành được tấm HCV SEA Games 30.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo