Quảng cáo

HLV U22 Indonesia: "Chúng tôi sẽ vô địch SEA Games"

Thứ tư, 23/10/2019 07:25 AM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri tuyên bố ông và các cầu thủ U22 Indonesia đang hướng đến tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm.


VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Theo kết quả bốc thăm, môn bóng đá nam ở SEA Games 30 sẽ chứng kiến bảng tử thần với sự góp mặt của Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Lào, Singapore và Brunei. Trong khi đó, bảng đấu còn lại bao gồm đội chủa nhà Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste.

Ở bảng đấu được coi là bảng tử thần, nếu so với Thái Lan và Việt Nam thì Indonesia vẫn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Trong khoảng thời gian gần đây, nền bóng đá xứ Vạn Đảo đang tụt lại khá nhanh so với top các đội hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Không những thế, lứa cầu thủ U22 của họ để tham dự SEA Games cũng không được đánh giá quá cao.

Dù vậy, HLV trưởng U22 Indonesia, ông Indra Sjafri vẫn tỏ ra vô cùng tự tin vào các học trò của mình. Ông cho biết: "Tôi đã nói từ trước rồi, chúng tôi chấp nhận mọi kết quả bốc thăm. Chúng tôi không lựa chọn đối thủ, mà đó là do bốc thăm. Có 11 đội bóng tại SEA Games, và tôi coi đội nào cũng là đối thủ cả. Nếu vào bảng A, chúng tôi cũng sẵn sàng thôi.

Indonesia tương đối hài lòng với bảng đấu của mình. Chúng tôi sẽ tập trung hết sức để đạt mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng. Sau đó, chúng tôi sẽ vượt qua vòng bán kết, trận chung kết. Đích đến cuối cùng tôi nhắm đến đương nhiên là tấm HCV".

Trong quá khứ, giống như Việt Nam, bóng đá Indonesia cũng chưa một lần giành tấm HCV tại đại hội thể thao Đông Nam Á. HLV Indra Sjafri đã từng đưa Indonesia lên ngôi tại giải  U22 Đông Nam Á vừa qua. Tuy nhiên, đó là giải đấu mà các đội bóng không mang đến lực lượng mạnh nhất. Chính vì thế, rất khó để căn cứ vào chức vô địch đó và đánh giá sức mạnh của U22 Indonesia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo