Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: "Ông Park buộc phải mang về 2 HCV SEA Games"

Thứ năm, 07/11/2019 09:53 AM (GMT+7)

Ông Lê Thụy Hải cho rằng với việc ký hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo sẽ phải giúp U22 Việt Nam vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp.

VIDEO: Lãnh đạo VFF nói về bản hợp đồng mới của ông Park (Nguồn: VFF)

Mới đây, 1 trong những thông tin rất vui của bóng đá Việt Nam đó chính là việc HLV Park Hang-seo và VFF đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gia hạn thêm 3 năm với bóng đá Việt Nam nhưng sẽ theo dạng 2 năm cộng 1 (tức là sau khi đã hoàn thành 2 năm của bản hợp đồng mới, HLV Park Hang-seo sẽ được quyền quyết định xem có tiếp tục gắn bó 1 năm còn lại hay không).

Với việc gia hạn hợp đồng, ông Park đã chính thức trở thành HLV trưởng có thời gian tại vị lâu nhất của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trách nhiệm và mục tiêu của ông Park trong nhiệm kỳ sắp tới chắc chắn cũng sẽ rất nặng nề. Ngoài việc giúp ĐTQG như bảo vệ chức vô địch AFF Cup hay duy trì thành tích ở Asian Cup thì SEA Games cũng là chỉ tiêu mà ông Park cần phải hoàn thành.

Không những vậy, theo một người đã có thời gian làm bóng đá lâu năm như HLV Lê Thụy Hải, nhiệm vụ của ông Park là phải mang về 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp cho bóng đá Việt Nam: "Về phía VFF chắc chắn phải có những đòi hỏi nhất định trong bản hợp đồng mới. Tôi nghĩ là không có chuyện VFF đòi tuyển Việt Nam phải vào World Cup, nhưng HCV SEA Games là điều bắt buộc. Điều đó cũng có nghĩa, ông Park phải giúp U22 Việt Nam giành HCV ở kỳ SEA Games này và cả kỳ đại hội tiếp theo. Khi đó mới có thể gọi là hoàn thành nhiệm vụ".

Park hang seo

Ngoài ra, ông Hải cũng cho biết với cách làm việc của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam không chỉ có được thành công ở thời điểm hiện tại mà sẽ có cả những lứa kế cận xứng đáng: "Tôi rất ấn tượng với những phát biểu của HLV Park Hang-seo. Bóng đá Việt Nam trong những năm tới cần có cái nền thật tốt. Bóng đá trẻ, đặc biệt là lứa U23 phải thực sự tốt, để từ đó có một ĐTQG mạnh. Làm được như vậy, thì ngay cả khi HLV Park hết hạn hợp đồng, chúng ta cũng không bị hụt hẫng, và vẫn tự tin khi tham dự các giải đấu lớn".

Theo thông báo từ LĐBĐ Việt Nam, lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ được diễn ra vào lúc 10h00 sáng nay (7/11) tại trụ sở của VFF. Tại buổi lễ, nhiều thông tin đặc biệt về bản hợp đồng mới sẽ được các bên tiết lộ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng