Quảng cáo

HLV bóng đá Khánh Hòa nhận án phạt nặng vì dàn xếp tỉ số

Thứ ba, 30/07/2019 15:41 PM (GMT+7)
A A+

HLV đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa là Lê Văn Tú bị LĐBĐ Việt Nam đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá trong 2 năm vì hành vi dàn xếp tỉ số.

Ở giải bóng đá bãi biển kết thúc cách đây chưa lâu tại Nha Trang, HLV Lê Văn Tú của đội Khánh Hòa đã bị tố có hành vi dàn xếp tỉ số sau khi đưa ra lời đề nghị với HLV Mai văn Đức của Đà Nẵng "buông trận đấu cuối cùng của vòng loại và nếu Khánh Hòa vào được chung kết sẽ 'trả nợ' để Đà Nẵng vô địch".

Thậm chí, một đoạn băng ghi âm đã bị lộ ra trong đó có đoạn: "Em vô địch, anh thứ nhì. Coi như khóa sổ đi. Anh em mình thương nhau chứ để Gia Việt vào chung kết là em có thể bị lỗ đó. Em để anh thắng trận này (là trận vòng bảng) thì vào chung kết, anh sẽ 'trả' lại cho em". Sau khi lời đề nghị của mình bị từ chối, ông Tú nói tiếp: "Thế thôi, nếu em muốn sòng phẳng thì anh chơi sòng phẳng. Nếu mình có cơ hội thì cương làm gì đưa nhau vào thế khó. Nhưng nếu em thích chơi sòng phẳng thì tùy em. Anh em mình sẽ chơi sòng phẳng".

Sau buổi họp diễn ra vào sáng nay (30/7), Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết HLV Lê Văn Tú đã vi phạm khoản 1 điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số thuộc Quy định về kỷ luật VFF sửa đổi bổ sung năm 2018. Khoản này nêu rõ: "Người nào có hành vi nhằm làm sai lệch kết quả trận đấu thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ tối thiểu 4 trận và bị phạt tiền tối thiểu 15 triệu đồng. Trường hợp nghiêm trọng có thể cấm thi đấu, cấm làm nhiệm vụ vĩnh viễn".

HLV Lê Văn TúSau cùng, LĐBĐ Việt Nam cũng đã đưa ra án phạt dành cho HLV trưởng của đội bóng đá bãi biển Khánh Hòa. Cụ thể, ông Lê Văn Tú bị phạt 6,000,000 đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có hành vi lôi kéo ông Mai Văn Đức, HLV trưởng đội Đà Nẵng dàn xếp trận đấu, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu và LĐBĐ Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Mai Văn Đức cũng bị phạt 4,000,000 đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 18 tháng vì các hành vi: không báo cáo Ban Tổ chức giải về hành vi lôi kéo dàn xếp trận đấu của ông Lê Văn Tú, HLV trưởng đội Khánh Hòa; phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài; phản ứng với Ban tổ chức giải (chỉ đạo đội Đà Nẵng không dự Lễ bế mạc giải, không nhận giải thưởng) làm ảnh hưởng xấu đến giải đấu và LĐBĐ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá bãi biển Khánh Hòa Lê Văn Tú Mai Văn Đức dàn xếp tỉ số tiêu cực bán độ bóng đá bãi biển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT