Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ "tái đấu" Thái Lan ở vòng loại World Cup?

Chủ nhật, 09/06/2019 14:58 PM (GMT+7)

Một trận tái đấu giữa hai đại kình địch ở khu vực Đông Nam Á có thể sẽ diễn ra ở vòng loại World Cup 2022.

Với việc để thua Curacao trong trận chung kết sau loạt luân lưu và kết thúc King's Cup 2019 ở vị trí á quân, ĐT Việt Nam đã bảo vệ được lợi thế của mình trên BXH FIFA. Chúng ta đã lọt vào top 15 châu Á và chính thức nằm ở nhóm 2 khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Việc nằm ở nhóm này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được nhiều đối thủ rất mạnh. Cụ thể, bảng đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ chỉ có duy nhất một đội bóng được coi là "ông lớn" của châu lục (Nhật, Hàn, Iran, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc...). 3 đối thủ cạnh tranh còn lại sẽ là những đội bóng được đánh giá yếu hơn, hoặc ngang tầm với ĐT Việt Nam. Khi đó, cơ hội để chúng ta giành vé vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á là tương đối cao.

Một điều thú vị nữa ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đó là ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nằm cùng bảng với Thái Lan. Sở dĩ có điều này là vì ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, và những lá thăm may rủi rất có thể sẽ đưa Thái Lan vào cùng bảng đấu với Việt Nam. Một trận tái đấu giữa hai đại kình địch ở khu vực Đông Nam Á có thể sẽ diễn ra ở vòng loại World Cup. Sau trận thua có phần kém may ở King's Cup vừa qua, người Thái đang mong muốn có cơ hội gặp lại và đánh bại Việt Nam hơn bao giờ hết.

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 17/7 tới tại Qatar. Chiến dịch vòng loại với thầy trò Park Hang Seo sẽ bắt đầu vào tháng 9 và ông Park đặt quyết tâm rất lớn để đi tới vòng loại cuối cùng, nơi có sự góp mặt của 12 đội mạnh nhất châu Á. Đội bóng duy nhất của Đông Nam Á từng lọt vào vòng loại cuối cùng chính là Thái Lan.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT