Quảng cáo

Đề xuất của HLV Park Hang-seo lần thứ hai bị BTC SEA Games 30 bác bỏ

Thứ hai, 11/11/2019 16:38 PM (GMT+7)

Trong lần thứ 2 gửi đề xuất gia tăng số lượng cầu thủ tham dự, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị BTC SEA Games 30 từ chối.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 UAE - Tư liệu: Next Sports

Theo kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B gồm các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.

Rơi vào bảng đấu có 6 đội (thay vì 5 giống như bảng A) cũng đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn. Và với mật độ 2 ngày/ trận, đây thực sự sẽ là một thử thách lớn về thể lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo (đó là chưa kể đến việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng khiến các cầu thủ có nguy cơ gặp chấn thương cao hơn).

Chính vì lý do này, thông qua VFF, HLV Park Hang-seo đã từng đề xuất lên LĐBĐ Đông Nam Á về việc tăng số lượng cầu thủ tham dự SEA Games từ 20 lên 30 người. AFF đồng tình với ý kiến của HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam, tuy nhiên, nước chủ nhà SEA Games 30 là Philippines lại không cùng chung quan điểm. Ở lần đề xuất thứ 2 gần đây, ông Park muốn tăng số lượng cầu thủ từ 20 lên 23 nhưng cũng không nhận được những phản hồi khả quan từ phía ban tổ chức.

ParkNhư ông Park từng chia sẻ, trừ đi 2 thủ môn, trong tay ông chỉ còn 18 cầu thủ để xoay tua. Nếu đi đến trận chung kết, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ phải đá tổng cộng 7 trận trong vòng 15 ngày. Đây thực sự là mật độ thi đấu khủng khiếp ngay cả với các VĐV chuyên nghiệp.

Ở SEA Games năm nay, mục tiêu của U22 Việt Nam không gì khác chính là tấm HCV. Với một thế hệ cầu thủ đồng đều về tài năng và sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, có thể khẳng định rằng chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại có cơ hội lớn như vậy để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games.

Môn bóng đá nam ở SEA Games sẽ khởi tranh vào ngày 26/11 và kết thúc vào ngày 10/12.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng