Quảng cáo

Đánh bại Indonesia, Việt Nam phá bỏ "lời nguyền" 20 năm

Thứ ba, 15/10/2019 20:54 PM (GMT+7)

Chiến thắng thuyết phục với tỉ số 1-3 đã giúp HLV Park Hang-seo phá vỡ cái dớp không may mắn trước đối thủ Indonesia.

VIDEO: Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Chiều nay 15/10, ĐT Việt nam đã bước vào trận đấu trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta của Indonesia. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với trình độ và đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có được chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Những người đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam lần lượt là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Chiến thắng này không chỉ là trận thắng thứ 2 liên tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 giúp bóng đá Việt Nam xóa đi cái dớp không may mỗi khi đối đầu với người Indo. Chúng ta đã chấm dứt quãng thời gian 20 năm không thể giành được chiến thắng trước Indonesia trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Việt Nam đánh bại Indonesia là ở kỳ SEA Games 20 vào năm 1999 - kỳ SEA Games cuối cùng mà ĐTQG được phép thi đấu. Ở trận đấu đó, Việt Nam đã vượt qua Indonesia với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Không những thế, chiến thắng này cũng chấm dứt 10 năm không thể

ĐTVN

Không những thế, 3 điểm trọn vẹn từ Indonesia còn giúp ĐT Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng G khi ở trận đấu còn lại, UAE đã bất ngờ để thua trên sân của Thái Lan với tỉ số 1-2. Thầy trò HLV HLV Park Hang-seo cũng có được 3 điểm sau 3 trận giống như Thái Lan nhưng phải chấp nhận xếp dưới do kém về hiệu số.

Như vậy, các trận đấu vòng loại World Cup diễn ra trong tháng 10 đã được ĐT Việt Nam giải quyết một cách rất gọn gàng. Sau khi trở về từ Indonesia, các cầu thủ sẽ quay trở lại với màu áo CLB để thi đấu nốt những trận đấu cuối cùng ở giải VĐQG. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 11 với 2 trận đấu rất quant trọng gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT