Quảng cáo

Cựu binh Thanh Hóa: "Tôi đã phải nói dối để trụ lại Việt Nam"

Thứ tư, 19/06/2019 19:42 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Van Bakel mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin gây sốc về khoảng thời gian anh còn thi đấu ở V-League trong màu áo Thanh Hóa.

Trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2018, trung vệ nhập tịch Nguyễn Van Bakel là một trong những cầu thủ có vai trò rất quan trọng ở CLB Thanh Hóa. Đến Việt Nam từ năm 2011, cầu thủ người Hà Lan đã có 2 mùa giải tương đối thành công trong màu áo Bình Dương và Đồng Nai trước khi chính thức bước vào quãng thời gian đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của mình với Thanh Hóa. Có thể nói, Nguyễn Van Bakel đã có được tất cả trong màu áo đội bóng xứ Thanh.

Thế nhưng, ít ai biết được thời điểm mới bắt đầu đến V-League, Nguyễn Van Bakel đã gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là về vấn đề danh tiếng. Trong một chia sẻ mới đây trên tờ báo Voetbal International của Hà Lan, cầu thủ trưởng thành từ CLB Helmond Sport đã tiết lộ những thông tin vô cùng bất ngờ trong khoảng thời gian thi đấu ở Việt Nam.

"Tôi phải nói dối rằng mình từng khoác áo PSV Eindhoven(Hà Lan), bởi nếu biết từng chơi cho Helmond Sport, Dijkse Boys và Lutlommel, có lẽ họ sẽ tống cổ tôi ngay lập tức”.

Van Bakel

Bên cạnh việc phải nói dối về xuất thân của mình, Nguyễn Van Bakel cũng cho biết những bài tập và tư tưởng của các HLV ở Việt Nam là những điều khiến anh cảm thấy khó khăn.

"Chúng tôi phải tập luyện 2 lần/ngày, 6 ngày/tuần, buổi sáng chạy marathon, buổi chiều lên xuống cầu thang hàng giờ và nhảy cóc dưới thời tiết 40 độ. Các cầu thủ không có thời gian chăm sóc cho chính mình.

Tôi thậm chí còn hiếm khi thấy được quả bóng trên sân tập. Tôi thực sự đã phát điên. Các cầu thủ ai cũng bị chấn thương cơ bắp. Nhưng HLV là một người bảo thủ, ông ấy thách thức bất cứ ai phê phán giáo án của ông và luôn nghĩ ngoại binh kém hơn cầu thủ nội địa. Một đồng đội người Brazil của tôi thậm chí gọi điện cho vợ để khóc mỗi ngày, những người khác căng thẳng đến mức rụng cả tóc".

Van Bakel

Bên cạnh đó, trung vệ nhập tịch người Hà Lan cũng chia sẻ thêm về những vấn nạn của bóng đá Việt Nam như tình trạng các CLB "đi đêm" với trọng tài, những lời đề nghị thi đấu không hết mình để dàn xếp kết quả trận đấu,...

Sau khi mùa giải 2018 khép lại, Van Bakel đã giải nghệ trong màu áo Thanh Hóa với 5 mùa giải thi đấu cho đội bóng xứ Thanh. Hiện tại, cựu cầu thủ này đang hành nghề môi giới cầu thủ cho các đội tại V-League nhờ vào mối quan hệ của mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn van bakel van bakel thanh hóa vleague vleague 2019 bóng đá việt nam cầu thủ nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo