Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan: "Trận thua Việt Nam sẽ giúp Thái Lan tiến bộ"

Thứ hai, 10/06/2019 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Thái Lan, ông Kitisak Champathipphong cho rằng thất bại trước Việt Nam sẽ giúp ĐT Thái Lan cải thiện được nhiều vấn đề.

King's Cup 2019 có thể coi là một giải đấu thất bại hoàn toàn với ĐT Thái Lan. Có lợi thế lớn từ nguồn cổ vũ tinh thần của khán giả nhà nhưng HLV Sirisak và các cầu thủ Thái Lan đã không thể giành được những kết quả như kỳ vọng. Họ để thua Việt Nam trong trận đấu mà chính họ coi là để lấy lại danh dự và khẳng định vị thế của mình. Sau đó, họ tiếp tục thất bại với tỉ số 0-1 trong trận tranh hạng 3 trước ĐT Ấn Độ. Đáng nói hơn, King's Cup 2019 cũng là giải đấu mà Thái Lan có thành tích tệ hại nhất (xếp cuối cùng, không ghi được bàn thắng nào và 2 lần để thủng lưới).

Với các CĐV bóng đá Thái Lan, họ đang tiếp tục phải trải qua một khoảng thời gian thất vọng nữa. Tuy nhiên, dưới con mắt của những nhà chuyên môn, thất bại ở King's Cup vừa qua lại là cần thiết và sẽ giúp ĐT Thái Lan nhìn thấy nhiều vấn đề cần phải cải thiện. Ông Kitisak Champathipphong, một chuyên gia bóng đá của Thái Lan, cho biết các trận thua trước Việt Nam và Ấn Độ sẽ góp phần giúp Thái Lan tiến bộ hơn trong tương lai.

ĐT Việt Nam

"Từ trận thua Ấn Độ, và nhất là thua Việt Nam, chúng ta có thể nhận thấy ĐT Thái Lan còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Đây là điều vô cùng quan trọng trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều quan trọng nhất là đội bóng phải có tính tổ chức cao hơn, các cầu thủ cần chơi gắn kết hơn nữa. Đó mới là yếu tố mang lại thành công".

Nói thêm về vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Kitisak chia sẻ: "Tôi không thể nói gì vào thời điểm này. Tôi biết rằng kết quả ở King's Cup đã làm các CĐV Thái Lan thất vọng, nhưng đừng quên rằng chính HLV Sirisak là người đã vực dậy ĐT Thái Lan ở Asian Cup 2019. Mọi quyết định giờ đây đều thuộc vào LĐBĐ Thái Lan mà thôi".

Với kết quả bết bát ở King's Cup, ĐT Thái Lan đã không thể cải thiện thứ hạng của mình trên BXH FIFA, và họ chỉ có thể nằm ở nhóm hạt giống số 3 khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Việt Nam được nằm ở nhóm hạt giống số 2 và hoàn toàn có khả năng sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan. Một cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup chắc chắn sẽ là trận đấu rất đáng xem.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam việt nam vs thái lan hlv park hang seo king cup king cup 2019 việt nam 1 0 thái lan đt thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo