Quảng cáo

Chuyên gia: "Thái Lan thua vì quá coi thường SEA Games"

Thứ ba, 26/11/2019 17:59 PM (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng nguyên nhân thất bại của U22 Thái Lan là do thầy trò HLV Akira Nishino đã không có được sự chuẩn bị tốt.

VIDEO: U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia (SEA Games 30). Nguồn: VTV

Chiều nay, bất ngờ lớn đầu tiên ở môn bóng đá Nam SEA Games 30 đã xảy ra khi U22 Indonesia giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Thái Lan với tỉ số 2-0. Dù không phải là những người làm chủ thế trận hay kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng khả năng tận dụng cơ hội cùng sự hiệu quả trong những pha phản công đã giúp đội bóng xứ Vạn Đảo có được trọn vẹn 3 điểm. Những người ghi bàn cho U22 Indonesia là Egy Maulana và Osvaldo Haay.

Chứng kiến trận thua của U22 Thái Lan, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng nguyên nhân dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Akira Nishino là do họ đã không có sự chuẩn bị tốt nhất trước giải đấu: "Điều khiến tôi rất bất ngờ là Thái Lan chuẩn bị cho giải này không tốt. Trạng thái sung sức thể thao không tốt. Điểm rơi phong độ của họ có vẻ cũng không đúng. Họ có con người tốt, biết đá nhỏ phối hợp với nhau. Nhưng lối chơi biên của họ thì không bằng Indonesia. Indonesia sắc sảo hơn Thái Lan.

Việc Thái Lan không sử dụng 2 suất hơn tuổi cũng là lý do khiến họ thua hôm nay. Có vẻ họ đã hơi chủ quan khi quyết định như vậy. Họ có thể nghĩ giải này không quá khó".

Trả lời câu hỏi U22 Việt Nam sẽ đá như thế nào khi phải đối đầu Indonesia và Thái Lan, ông Vinh khẳng định đoàn quân của HLV Park Hang-seo dù thận trọng nhưng cũng không hề e ngại các đối thủ: "Về lối chơi thì Việt Nam và Indonesia khá giống nhau. Nhưng qua trận này, có thể Indonesia sẽ thiệt thòi hơn chúng ta về con người. Hôm nay họ có vài cầu thủ bị thay ra vì chấn thương. Đó là một điểm thiệt của Indo. Và chúng ta khi đá với Indo thường tự tin nên chúng ta cũng không đáng lo.

Về Thái Lan thì chúng ta cũng không sợ lắm. Nhất là đến khi chúng ta gặp họ, nếu Việt Nam đã sớm có vé đi tiếp thì sẽ thoải mái hơn về tâm lý. Tất nhiên, nếu khi đó Thái Lan buộc phải thắng để đi tiếp thì họ cũng là đối thủ không đơn giản".

Sau những kết quả đã có, U22 Việt Nam vẫn là đội dẫn đầu bảng B với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là dương 6. U22 Indonesia xếp thứ 2 còn Thái Lan đang đứng áp chót. Ở trận đấu tiếp theo, U22 Indonesia sẽ gặp U22 Singapore còn U22 Thái Lan được chạm trán với đối thủ "dễ thở" hơn rất nhiều là U22 Brunei.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng