Quảng cáo

Báo Hàn: "Ông Park đã tạo ra làn sóng Hàn Quốc ở Việt Nam"

Thứ ba, 23/04/2019 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Seoul Sports cho rằng chính HLV Park Hang-seo đã giúp hình ảnh của Hàn Quốc trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt con người Việt Nam.

VIDEO: Màn so tài giữa HLV Park và cựu danh thủ Ahn Jung-hwan (Nguồn: MBC)

Trong hơn một năm qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến những thành công liên tiếp của các cấp độ ĐT Việt Nam cùng với HLV Park Hang-seo. Lối chơi, tư duy chiến thuật và phương pháp huấn luyện của ông Park đã dần trở thành một chuẩn mực mà các đội bóng đều muốn hướng tới. Không những vậy, thành công của ông Park cũng chính là tiền đề để các CLB bóng đá Việt Nam đặt niềm tin nhiều hơn vào những chiến lược gia đến từ xứ sở Kim chi. Tính riêng ở giải VĐQG, có 3 đội bóng đang sử dụng HLV Hàn Quốc là Viettel (Lee Heung-sil), TPHCM (Chung Hae-seong) và mới đây nhất là HAGL (Lee Tae-hoon).

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, HLV Park Hang-seo cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh của con người Hàn Quốc trong mắt các CĐV Việt Nam. Ông cũng là người tạo ra sự uy tín, góp phần giúp tiền đạo Nguyễn Công Phượng có cơ hội được chơi bóng ở K-League trong màu áo CLB Incheon. Không quá khi nói rằng, HLV Park Hang-seo đang tạo ra một làn sóng Hàn Quốc ở Việt Nam.

Đây cũng chính là quan điểm của tờ Sports Seoul, một trong những tờ báo thể thao hàng đầu Hàn Quốc. Trong một bài viết của mình, tờ báo này nhận xét: "Khi mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo không nhận được quá nhiều sự chú ý. Thất bại của người tiền nhiệm Toshiya Miura khiến bóng đá Việt Nam mất niềm tin vào những ông thầy ngoại, đặc biệt là những người đến từ châu Á. Lúc đó, thậm chí còn có ý kiến cho rằng Việt Nam mời ông Park làm HLV vì không đủ tài chính để làm việc với các chiến lược gia đến từ châu Âu.

Park Hang-seoTuy nhiên, chỉ sau 1 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, ông Park đã trở thành một người anh hùng của Việt Nam. Những gì HLV Park Hang-seo đạt được ở U23 châu Á, ASIAD, AFF Suzuki Cup hay Asian Cup là rất ấn tượng. Điều này khiến các CĐV Việt Nam hết sức tin tưởng vào tài cầm quân của ông và họ còn muốn ký một bản hợp đồng trọn đời với chiến lược gia này".

Bên cạnh Park Hang-seo, cái tên Nguyễn Công Phượng cũng được nhắc đến trong bài báo khi tác giả cho rằng, việc Công Phượng chuyển tới chơi cho Incheon United đã giúp giải VĐQG Hàn Quốc thu hút được một lượng khán giả khổng lồ từ Việt Nam. Những con số thống kê của các đơn vị phát sóng K-League cho thấy nhu cầu theo dõi giải đấu của các khán giả Việt Nam ngày một lớn hơn, và phía Hàn Quốc đang đàm phán để K-League có thể được chiếu rộng rãi ở Việt Nam.

Công PhượngKết lại bài viết, tác giả đã đưa ra một so sánh thú vị: "Ở Việt Nam, nếu nhóm nhạc BTS được biết đến đa phần bởi giới trẻ thì cái tên Park Hang-seo còn phổ biến hơn như thế. Nếu bạn nói rằng bạn đến từ Hàn Quốc, điều đầu tiên mà nhiều người dân Việt Nam sẽ nghĩ tới đó là bạn đến từ đất nước của HLV Park Hang-seo".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam hlv park hang-seo park hang-seo công phượng công phượng incheon incheon united kleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT