Quảng cáo

Sao U22 Việt Nam: "Mặt sân xấu khiến chúng tôi bị đau chân"

Thứ ba, 19/02/2019 09:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cầu thủ Phan Thanh Hậu đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của U22 Việt Nam trước trận đấu tiếp theo tại giải U22 Đông Nam Á gặp đối thủ U22 Timor Leste.

Video bàn thắng U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines

ĐT U22 Việt Nam đã có được kết quả thuận lợi trong trận ra quân tại giải U22 Đông Nam Á. Dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện thi đấu (thời tiết nắng nóng, oi bức, mặt sân cỏ nhân tạo không tốt) nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có được chiến thắng 2-1 trước U22 Philippines. Thắng lợi này đang giúp U22 Việt Nam có được vị trí đầu bảng.

Sau trận đấu đầu tiên, U22 Việt Nam sẽ hướng đến thử thách tiếp theo là cuộc đối đầu với U22 Timor Leste. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất khó khăn nữa, đặc biệt là nếu nhìn vào những gì U22 Timor Leste đã thể hiện trước U22 Thái Lan. Tuy vậy, phát biểu sau buổi tập chiêu ngày 18/2, cầu thủ Phan Thanh Hậu của U22 Việt Nam cho biết cá nhân anh và toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

"Chất lượng mặt sân đã ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật của U22 Việt Nam. Với chiến thuật chủ yếu là đá nhỏ mà phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo thì xử lý bóng rất là khó. Hơn nữa, phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo khiến em và một số các bạn khác bị đau. Sau trận, chúng em đều phải chườm đá vì các ngón chân rất buốt và rát.

U22 VNĐể chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, về chuyên môn thì HLV cũng đã chuẩn bị cho em và toàn đội rất kỹ lưỡng. Tất cả đều rất tập trung để hướng đến 3 điểm và mục tiêu vào vòng tiếp theo. Em sẽ cố gắng làm hết sức mình. Mỗi cá nhân làm tốt thì kết quả của đội bóng cũng sẽ tốt hơn. Nếu như so với Philippines thì em đánh giá Timor Leste là đội có chất lượng cao hơn. Và U22 Việt Nam cần phải rất thận trọng với đối thủ này".

Trận ra quân của U22 Việt Nam ở giải Đông Nam Á đã cho thấy những vấn đề mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn còn đang gặp phải. Tất nhiên một phần lý do là do chất lượng mặt sân không đảm bảo, nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra U22 Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng cũng như thiếu đi sự sáng tạo trên mặt trận tấn công. Đây là những điều mà ông Tuấn và các cầu thủ cần phải nhanh chóng cải thiện, bắt đầu ngay từ trận đấu với U22 Timor Leste sắp tới.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Timor Leste sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 19/2, và được tưởng thuật trực tiếp trên Thể Thao 247, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan