Quảng cáo

Rio Ferdinand: "Đối mặt với Mbappe thì chỉ còn biết cầu nguyện"

Thứ tư, 11/07/2018 15:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu trung vệ của ĐT Anh và CLB Manchester United đã có những dành nhiều lời khen ngợi cho các cầu thủ trẻ của ĐT Pháp.

Highlights: Pháp 1-0 Bỉ (Bán kết World Cup 2018) (Video VTV)

Sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc ngày hôm qua của Kylian Mbappe nói riêng và tập thể ĐT Pháp nói chung trước ĐT Bỉ, trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand đã bày tỏ sự ngưỡng mộ về kỹ năng và bản lĩnh "hơn người" của người đàn em. Cho dù không thể ghi bàn nhưng Mbappe luôn là một mối nguy hiểm thường trực với tốc độ và kỹ thuật của mình.

"Thật không dễ chịu chút nào khi phải đối mặt với một cầu thủ có tốc độ ghê gớm như vậy. Ở tuổi 19 mà đã có thể chơi ở một đấu trường lớn như World Cup và trở thành nỗi sợ hãi đối với các hậu vệ thì quả là phi thường. Ngay cả tôi nếu phải đối mặt với cậu ấy, chắc tôi cũng chỉ biết ngửa mặt lên trời và cầu nguyện "Ôi Chúa ơi, hãy giúp con!". Bạn không thể một mình phòng thủ trước Mbappe được. Bạn cần phải có thêm đồng đội ở xung quanh. Tôi cũng đã rơi vào trường hợp như vậy, đặc biệt là nửa sau của sự nghiệp. Nếu phải đối mặt với các đối thủ nhanh nhẹn, tôi cần phải có Michael Carrick hoặc ai đó đánh chặn ở phía trước".

Mbappe

"Cần phải ngăn cản các đường bóng đến chân của Mbappe, phải ngăn chặn nguồn cung cấp bóng cho cậu ấy. Ngay khi Mbappe nhận được bóng, cậu ta sẽ hành hạ bạn với tốc độ phi thường của mình", Rio Ferdinand cho biết.

Bên cạnh Mbappe, Raphael Varane cũng là cái tên gây được ấn tượng mạnh với Rio Ferdinand. Cựu trung vệ của ĐT Anh cho rằng Varane đã có một kỳ World Cup tuyệt vời và là nhân tố chính giúp hàng phòng ngự của Pháp đứng vững trước sức tấn công mãnh liệt của các cầu thủ Bỉ.

"Những chấn thương đã làm giảm đà phát triển của cậu ấy đôi chút", Ferdinand nói. "Khi đã vào guồng, Varane giống như một chiếc Ferrari vậy. Tốc độ chưa bao giờ là vấn đề với Varane".

Tôi nghĩ năm nay là năm đầu tiên mà cậu ấy thi đấu ổn định trong một thời gian dài. Trong trận đấu ngày hôm nay, Varane đã bắt chết được một trong những trung phong hàng đầu bóng đá thế giới (Lukaku). Tôi cực kỳ thích lối chơi của cậu ấy. Không cần phải thể hiện quá nhiều cảm xúc, Varane dường như đọc được trước mọi bước đi của đối thủ và sẵn sàng cản phá bất cứ lúc nào", Rio Ferdinand nói thêm.

Varane

Cùng quan điểm với Rio Ferdinand còn có tiền đạo huyền thoại người Anh Alan Shearer. Ông cho rằng những cầu thủ như Mbappe hay Griezmann chính là sự đặc biệt trong đội hình của Didier Deschamps và đã mang đến chiến thắng cho Pháp.

"Varane, Kante, Pogba và Matuidi sẵn sàng chơi thứ bóng đá xấu xí khi cần. Chúng ta đều đã thấy họ chơi hay như thế nào trước Argentina. Nhưng ngày hôm nay là một màn trình diễn khác. Họ cần có phương án cho những đối thủ khác nhau và tôi nghĩ rằng họ đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu tối nay".

Sau khi giành chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết, Pháp sẽ chờ đợi đối thủ của mình. Cái tên còn lại sẽ được quyết định sau trận bán kết thứ hai giữa ĐT Anh và ĐT Croatia. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam), trên SVĐ Luzhniki, thủ đô Moskva, Nga.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT