Quảng cáo

Quang Hải chỉ hướng giúp Văn Lâm cản phá penalty thành công

Thứ tư, 20/11/2019 10:07 AM (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm dường như đã nhận được sự trợ giúp đắc lực của người đồng đội Quang Hải trong pha cản phá penalty của mình.

Video: Quang Hải chỉ hướng giúp Văn Lâm cản phá penalty (nguồn: Next Sports)

Phút 28 trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, Thái Lan được hưởng một quả phạt đền sau khi trọng tài chính Al Kaf Ahmed cho rằng Văn Hậu đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy, trên chấm 11 mét, sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam tránh được một bàn thua trông thấy.

Trong một đoạn video về tình huống đối mặt giữa Đặng Văn Lâm và Theerathon Bunmathan, những hình ảnh ghi lại được đã cho thấy dường như thủ môn của ĐT Việt Nam đã nhận được sự trợ giúp đắc lực của người đồng đội Nguyễn Quang Hải trong pha cản phá penalty thành công. Với một cái chỉ tay rất "kín", Quang Hải đã góp phần giúp Văn Lâm đoán trước được hướng sút của cầu thủ Thái Lan và thủ thành mang áo số 23 sau đó đã có pha đổ người hoàn toàn chủ động.

ĐT Việt Nam

Bên cạnh việc đẩy thành công quả penalty, 90 phút trên sân Mỹ Đình cũng chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Đặng Văn Lâm với một loạt những tình huống cứu thua khác. Trong cả trận đấu, Thái Lan có tổng cộng 8 cú sút trúng khung thành nhưng không một pha dứt điểm nào có thể vượt qua được đôi tay của Văn Lâm. Lâm "Tây" một lần nữa cho thấy vì sao anh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo cho vị trí người gác đền ở ĐT Việt Nam.

Còn với Quang Hải, cuộc chạm trán với Thái Lan quả thực là trận đấu khó khăn của cầu thủ sinh năm 1997. Ý thức được sự nguy hiểm của số 19 bên phía Việt Nam, các cầu thủ phòng ngự bên phía Thái Lan đã tổ chức theo kèm Quang Hải rất sát sao. Mỗi khi Hải "con" có bóng, luôn có ít nhất 2-3 cầu thủ Thái Lan áp sát khiến anh không thể có được sự tự do để hoạt động hiệu quả nhất. Hơn nữa, trong một thế trận mà Việt Nam chủ động chơi phòng ngự, Quang Hải cũng không có được sự hỗ trợ tốt nhất từ các đồng đội trong những pha phối hợp.

ĐT Việt Nam

Dù sao, 1 điểm trước Thái Lan cũng là đủ để Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Trong khi đó, kết quả hòa là không đủ để Thái Lan giữ được vị trí thứ 2 vì ở trận đấu còn lại, Malaysia đã đánh bại Indonesia với tỉ số 2-0 để vượt qua cả Thái Lan lẫn UAE để vươn lên ngôi nhì bảng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT