Quảng cáo

Park Hang-seo chọn đội hình ASIAD: Phân vân vì 3 cái tên

Thứ tư, 13/06/2018 05:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ, HLV Park Hang-seo dễ dàng chọn ra bộ khung thuộc lứa U23. Tuy nhiên, 3 suất dành cho những người trên 23 tuôi đang khiến ông thầy người Hàn phải băn khoăn.

Nòng cốt U23 vẫn ổn định

Đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ thuộc đội hình U23 từng làm nên chiến tích lịch sử trên đất Trung Quốc đều đang thi đấu ổn định. Sau giải đoạn khởi đầu tương đối khó khăn, Quang Hải đã bắt đầu tìm lại hình ảnh của cầu thủ xuất sắc ở Thường Châu. Văn Hậu, Duy Mạnh vẫn thường xuyên được đá chính, Công Phượng, Xuân Trường đang là trụ cột đưa HAGL bay cao ở V-League, còn Hà Đức Chinh đã ghi bàn trở lại trong màu áo Đà Nẵng.

Các cầu thủ khác thuộc lứa tuổi U23 cũng đang chứng tỏ được năng lực của mình. Nguyễn Tiến Linh, người đã bỏ lỡ giải đấu hồi đầu năm đầy đáng tiếc vì chấn thương, đang là cây ghi bàn chủ lực của Bình Dương. Đó là chưa kể các cầu thủ khác như Minh Vương (HAGL), Văn Kiên (CLB Hà Nội),... đều được trao nhiều cơ hội thể hiện.

quang hải

HLV Park Hang-seo khó có thể đòi hỏi gì nhiều hơn từ những cầu thủ trẻ bởi vì từng đó cái tên đủ cho ông sắp xếp thành một bộ khung ưng ý. Có thể nói, từ giờ đến ASIAD, vấn đề đáng lo lắng với ông thầy người Hàn Quốc chỉ là vấn đề thể lực và chấn thương của các cầu thủ.

Đau đầu vì 3 cái tên quá tuổi

Cũng giống như những cầu thủ U23, các tuyển thủ nằm trong đội tuyển những năm qua hiện tại cũng đang có phong độ cao và đóng góp đáng kể cho các CLB ở giải quốc nội. Sau lượt đi, HLV Park Hang-seo cũng không thiếu những cái tên để lựa chọn. Tuy nhiên, quy định lựa chọn đội hình Olympic môn bóng đá nam ASIAD chỉ cho phép các HLV chọn thêm 3 tuyển thủ quá lứa tuổi bên cạnh các cầu thủ U23. Đây đang là một bài toán khó làm đau đầu ông Park Hang-seo.

3 sự lựa chọn này đòi hỏi những tính toán cực kỳ kỹ lưỡng từ ông thầy người Hàn Quốc. Điển hình như tiền đạo kỳ cựu Anh Đức của Bình Dương. Đến lúc này, hiệu suất ghi bàn của anh không cao hơn người đàn em là Tiến Linh, Quang Hải hay Công Phượng, nhưng cũng khó có thể nói Anh Đức đang chơi dở. Bên cạnh chuyên môn, yếu tố tinh thần cũng là lý do chính đáng để Park Hang-seo triệu tập Anh Đức. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp đỡ rất nhiều cho các tiền đạo trẻ xung quanh.

anh đức

Ngoài tiền đạo, vị trí thủ môn cũng khiến ông Park Hang-seo phải phân vân. Trong khi Bùi Tiến Dũng không thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của FLC Thanh Hóa thì ở Hải Phòng, Đặng Văn Lâm đang tỏa sáng rực rỡ. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Lâm "Tây" luôn là chốt chặn yên tâm cho khung gỗ của đội chủ sân Lạch Tray và được xem là thủ môn hay nhất Việt Nam hiện tại.

Bên cạnh Anh Đức và Văn Lâm, rất nhiều cái tên thuộc hàng "cựu binh" khác cũng đang có phong độ tốt như Văn Quyết, Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Thanh Trung (Quảng Nam) hay Quế Ngọc Hải (SLNA).

Nhiều sự lựa chọn, nhưng sẽ chỉ có 3 cái tên được góp mặt trong danh sách Olympic Việt Nam tham dự ASIAD. Dù còn hơn 1 tháng nữa mới chốt danh sách nhưng chắc chắn, việc chọn ai bỏ ai cũng đều khó khăn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan