Quảng cáo

Olympic Việt Nam nửa mừng nửa lo vì Xuân Trường

Thứ hai, 20/08/2018 21:32 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, bác sĩ của ĐT Olympic Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn, đã cho biết tiền vệ Lương Xuân Trường không hề gặp chấn thương mà phải ngồi dự bị vì lý do chiến thuật.

Sau khi được đá chính trong trận ra quân tại ASIAD 2018 và bị thay ra sau hiệp 1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã không còn có được vị trí trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang-seo. Anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Nepal và vắng mặt hoàn toàn trong trận cuối cùng gặp Olympic Nhật Bản. Những điều này đã làm dấy lên tin đồn Xuân Trường đang gặp phải chấn thương, và ban huấn luyện muốn tiền vệ của HAGL nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, sáng ngày 20/8, trả lời phóng viên, bác sĩ Trần Anh Tuấn đã khẳng định Xuân Trường không hề gặp phải chấn thương nào:

"Xuân Trường không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Cậu ấy hoàn toàn bình thường. Việc Trường không được xếp đá chính hay chỉ được vào sân trong hiệp 2 đều là chỉ đạo chiến thuật từ ban huấn luyện".

Xuân trường

Như vậy, dựa trên khẳng định của bác sĩ Trần Anh Tuấn thì phần nào yên tâm về thể trạng và thể lực của Xuân Trường. Nhưng cũng có thể thấy rằng, đang có những vấn đề xuất hiện giữa lối chơi của Lương Xuân Trường và sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng Park Hang-seo. Trên thực tế, phong độ gần đây của Xuân Trường cũng không phải thực sự tốt. Khả năng điều tiết, phân phối bóng thì Trường vẫn làm tốt, nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự hay những đường phát động tấn công tầm trung bình - vốn là điểm mạnh nhất thì Trường lại không được phát huy tối đa.

Ông Park Hang-seo dường như cũng đã sớm nhận ra vấn đề này khi đã triệu tập Hùng Dũng hay kéo Quang Hải về thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng của Hùng Dũng trong trận đấu với Olympic Nhật Bản đã ảnh hưởng rất lớn tới những tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, ngoài Xuân Trường, ông Park Hang-seo vẫn có thể sử dụng Đức Huy như ở VCK U23 Châu Á, hoặc tiếp tục thử nghiệm Quang Hải, hay thậm chí là kéo Văn Quyết về đá ở giữa sân.

Hùng Dũng
Trong số những lựa chọn này, chỉ có Đức Huy là trường hợp quen thuộc, nhưng cần phải nhớ rằng, các đối thủ ở đấu trường ASIAD "sừng sỏ" hơn rất nhiều so với giải vô địch U23 Châu Á. Chưa biết liệu ông Park Hang-seo có đang "giấu bài" với Xuân Trường hay không, nhưng nếu không thể tìm lại phong độ một cách nhanh nhất, tiền vệ của HAGL chắc chắn sẽ là một vấn đề đáng lo ngại của Olympic Việt Nam.

Nói thêm về trường hợp của Hùng Dũng, ông Trần Anh Tuấn cho biết: "Hùng Dũng được chẩn đoán bị gẫy 2 đốt ngón cái chân trái. Chúng tôi đã tiến hành kéo giãn, bó bột cố định chấn thương của cậu ấy. Trong vòng 1-2 ngày tới chúng tôi sẽ chuyển Dũng về Việt Nam và mời các bác sỹ đầu ngành về y học thể thao, chấn thương chỉnh hình để hội chẩn về chấn thương của cầu thủ này cũng như những hướng điều trị tiếp theo. Thời gian dự kiến hồi phục khoảng 6 tuần".

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan