Quảng cáo

Nóng: Asian Cup 2019 áp dụng điều luật mới

Thứ sáu, 12/10/2018 16:49 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bắt đầu từ năm 2019, các đội bóng tham dự Asian Cup và các giải đấu khác của AFC sẽ có thêm sự thay đổi người thứ 4 nếu trận đấu bước vào hai hiệp phụ.

Ủy ban Điều hành LĐBĐ Châu Á vừa phê duyệt những đề xuất chỉnh sửa Luật thi đấu đối với các giải đấu quốc tế cấp độ đội tuyển quốc gia của AFC được công bố bởi Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB).

Một trong những điểm chỉnh sửa đáng chú ý nhất đó chính là việc đội tuyển tham dự các giải đấu quốc tế của AFC sẽ được quyền thay đổi cầu thủ thứ 4 trong thời gian hai đội thi đấu hiệp phụ. Điều này sẽ đảm bảo tính hấp dẫn của trận đấu và tính công bằng cho các đội bóng thi đấu khi tổng thời gian thi đấu gồm cả hiệp phụ là 120 phút.

U23 VNChủ tịch AFC, ông Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa xác nhận VCK Asian Cup 2019 sẽ áp dụng những điều luật thay đổi mới nhất. Bên cạnh đó, các giải khác như giải vô địch U19 Châu Á 2018 tại Indonesia từ ngày 18/10 đến 4/11, giải U19 nữ Châu Á 2019 và VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan cũng sẽ lần lượt áp dụng.

"Tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ tăng tính hấp dẫn và sự kịch tính cho các trận đấu. Xa hơn, nó sẽ giúp nền bóng đá Châu Á tiến gần hơn đến đẳng cấp của các nền bóng đá ở các châu lục phát triển trên thế giới".

Còn nhớ ở VCK U23 Châu Á 2018 diễn ra ở Thường Châu, ĐT U23 Việt Nam đã phải trải qua 3 trận đấu liền đều bước vào hiệp phụ. Và đến trận chung kết với U23 Uzbekistan, cộng thêm yếu tố thời tiết khắc nghiệt, nền tảng thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã giảm sút thấy rõ. Nếu như điều luật này được áp dụng sớm hơn, chưa chắc thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải nhận thất bại đầy tiếc nuối trong trận đấu cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm luật mới này của AFC sẽ là U19 Việt Nam khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn góp mặt ở giải vô địch U19 Châu Á sắp diễn ra ở Indonesia.

 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan