Quảng cáo

Những kỷ lục đang chờ bị phá ở World Cup 2018

Thứ năm, 07/06/2018 14:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2018 hứa hẹn sẽ là một giải đấu cực kỳ hấp dẫn và rất có thể, một trong số những kỷ lục dưới đây sẽ bị xô đổ.

Ghi 6 bàn ở World Cup với tư cách đội trưởng

Messi

Kỷ lục hiện tại đang được nắm giữ bởi Diego Maradona - người có 6 bàn với tư cách đội trưởng Argentina. Người đang có cơ hội để phá vỡ kỷ lục này không ai khác chính là truyền nhân của Cậu bé vàng: Lionel Messi. Đội trưởng hiện tại của đội bóng xứ Tango đã có 4 bàn ở Brazil 2014 và anh cần ít nhất 3 lần lập công nữa để vượt qua huyền thoại người đồng hương.

Cuộc đối đầu... nhiều tuổi nhất

Oscar Tabarez

Nếu Uruguay và Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng và gặp nhau ở vòng 1/16, chúng ta sẽ được chứng kiến màn đấu trí giữa hai HLV lão làng Oscar Tabarez và Fernando Santoz. Lần gặp gỡ này sẽ tạo ra trận đấu nhiều tuổi nhất lịch sử World Cup khi tổng số tuổi của 2 HLV này lên tới 135 tuổi 3 tháng, vượt qua con số 134 tuổi hai tháng của chính Oscar Tabarez và Roy Hodgson khi Uruguay gặp Anh ở Brazil cách đây 4 năm.

Ghi 5 bàn ở 3 kỳ World Cup

Thomas Muller

Đây là thành tích mà Thomas Muller của đội tuyển Đức đang hướng đến. Anh đã có 5 bàn ở Nam Phi năm 2010 và 5 bàn ở Brazil 2014. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng này, Muller sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 5 bàn ở 3 kỳ World Cup. Trước đây, đã có 2 người ghi được 5 bàn trong 2 kỳ World Cup là Teofilo Cubillas của Peru (1978, 1982) và tiền đạo huyền thoại người Đức Miroslav Klose (2002, 2006)

Chuỗi trận thắng dài nhất ở World Cup

Đức

Nếu những cỗ xe tăng Đức bảo vệ được chức vô địch thế giới với thành tích toàn thắng, họ sẽ có chuỗi trận thắng dài nhất qua các kỳ World Cup (12 trận, tính cả chiến thắng sau hiệp phụ và đá luân lưu). Con số kỷ lục hiện tại đang là 11 trận thắng liên tiếp của các cầu thủ Brazil qua 2 kỳ World Cup năm 2002 và 2006.

Cầu thủ già nhất tham dự World Cup

Essam El-Hadary

Thủ môn Essam El-Hadary sẽ là cầu thủ lớn tuổi nhất từng thi đấu tại một vòng chung kết World Cup nếu anh được ra sân trong trận đấu mở màn của đội tuyển Ai Cập gặp Uruguay. Ở tuổi 45, thủ môn kỳ cựu người Ai Cập thậm chí còn nhiều tuổi hơn 3 HLV khác là Aliou Cisse (Senegal, 42 tuổi), Mladen Krstajic (Serbia, 44 tuổi) và Roberto Martinez (Bỉ, 44 tuổi)

 

Ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau

Tim Cahill

Trong lịch sử, mới chỉ có 3 cầu thủ ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau, đó là Vua bóng đá Pele và 2 tiền đạo xuất sắc người Đức, Uwe Seeler và Miroslav Klose. Ở World Cup 2018, 3 cầu thủ khác đang có cơ hội để san bằng kỷ lục này là Tim Cahill (Australia), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và cầu thủ kỳ cựu người Mexico Rafael Marquez.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT