Quảng cáo

Nhiều cầu thủ U23 dự ASIAD sẽ là trụ cột ở SEA Games 2019

Thứ tư, 05/09/2018 11:42 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhiều cầu thủ U23 của ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sẽ trở thành trụ cột trong đội hình U23 Việt Nam góp mặt tại sân chơi Sea Games diễn ra trong năm sau ở Philippines.

ASIAD 2018 khép lại cũng đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy hay Bùi Tiến Dũng sẽ phải nói lời từ biệt với các giải đấu trẻ. Có thể nói, lứa cầu thủ này gắn liền với chữ "lỡ" khi họ đã lỡ hẹn với khá nhiều những danh hiệu như tấm HCĐ ASIAD 2018, hay trước đó là giấc mơ Sea Games vẫn còn dang dở.

>>> HLV Park Hang-seo: "Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan"

>>> 3 cầu thủ Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

Thế nhưng, bên cạnh lứa cầu thủ sinh năm 1995, trong danh sách Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 vẫn còn đó những cầu thủ có thể sẽ trở thành trụ cột của Việt Nam, hiện thực hóa giấc mơ vàng Sea Games mà chúng ta vẫn chưa một lần có thể chạm đến.

Trong khung gỗ, cái tên Bùi Tiến Dũng vẫn xứng đáng là sự lựa chọn số một. Qua màn trình diễn trên đất Indonesia, thủ môn sinh năm 1997 này đã chứng minh rằng niềm tin tuyệt đối mà HLV Park Hang-seo dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng. Dù không được bắt chính thường xuyên ở CLB FLC Thanh Hóa nhưng trong màu áo đội tuyển, Tiến Dũng vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy.

Tiến Dũng Hàng hậu vệ có lẽ là nơi yên tâm nhất của U23 Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta tham dự Sea Games. Dưới thời của HLV Park Hang-seo, phòng ngự luôn là nền móng cho mọi chiến thắng. Chính vì vậy, những hậu vệ được ông lựa chọn đều là những người thực sự xuất sắc và có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Nhìn vào những hậu vệ sinh năm 1997 trở về sau trong đội hình của Olympic Việt Nam, có thể dễ dàng chỉ ra những cái tên quen thuộc như Duy Mạnh (1996), Đình Trọng (1997), Văn Hậu (1999), Văn Thanh (1997) hay Xuân Mạnh (1997). Nhiều khả năng, đây tiếp tục sẽ là những nhân tố chính của hàng thủ ĐT Việt Nam tại Sea Games sắp tới.

Trên hàng tấn công, 3 cái tên sáng giá nhất đã tham dự ASIAD 2018 và vẫn đủ điều kiện góp mặt ở Sea Games 2019 là Văn Toàn (1996), Quang Hải (1997) và Đức Chinh (1997). Có lẽ không cần nói nhiều về 3 tuyển thủ này, khi từ lâu họ đã là những cái tên ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Quang Hải luôn là một ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam kể từ giải U23 Châu Á hồi đầu năm. Anh thậm chí đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đưa vào danh sách những ngôi sao trẻ sẽ tỏa sáng tại Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

Quang HảiKhông cần phải đến bàn thắng quý giá vào lưới của Olympic Syria, từ lâu Văn Toàn đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng người hâm mộ. Trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL và nổi lên từ lứa U19 đội bóng Phố Núi, Văn Toàn luôn được coi là một trong những tiền đạo trẻ có lối chơi tốc độ và thông minh nhất của Việt Nam. Còn với Hà Đức Chinh, anh vẫn đang trên con đường trở thành một mẫu trung phong toàn diện của bóng đá Việt Nam. Ở Đức Chinh có hội tụ đầy đủ các yếu tố, từ thể hình, tốc độ, khả năng độc lập tác chiến và đánh hơi bàn thắng.

Dù cả hai vẫn còn có vấn đề liên quan tới tính ổn định, nhưng họ cũng xứng đáng được coi là những niềm hy vọng trên con đường đến với tấm HCV Sea Games.

Văn Toàn

Trong trường hợp tất cả những cái tên này đều được thi đấu, họ có thể chiếm tới 9 trong tổng số 11 vị trí chính thức trên sân. Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều thời gian kể từ nay cho tới Sea Games 30 diễn ra ở Philippines. Chưa ai có thể nói trước được điều gì, nhưng nếu nhìn vào thời điểm hiện tại, giấc mơ vàng Sea Games có lẽ cũng không còn xa với bóng đá Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan