Quảng cáo

Những nhân tố nào đã mang lại chiến thắng cho ĐT Pháp?

Thứ hai, 16/07/2018 15:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chiến thắng trong bóng đá là công sức của cả 11 người trong đội bóng, tuy nhiên, có những nhân tố của Pháp đã tỏa sáng một cách đặc biệt trong trận chung kết với Croatia.

VIDEO: Khoảnh khắc Pháp nâng cao chức vô địch World Cup 2018 (Video VTV)

Kylian Mbappe

Mbappe

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018 chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho những gì Mbappe đã thể hiện. Anh chính là cầu thủ tuổi "teen" thứ hai trong lịch sử ghi bàn ở một trận chung kết World Cup. Người trước Mbappe làm được điều này chính là tượng đài của bóng đá thế giới - vua bóng đá Pele. Không chỉ riêng trận chung kết mà trong toàn giải đấu, sự tự tin, kỹ thuật và tốc độ phi thường của Mbappe đã mang đến nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự. Năm nay mới 19 tuổi, cả một tương lai tươi sáng đang đón chờ tiền đạo trẻ người Pháp.

Antoine Griezmann

Griezmann

Bỏ lại sau lưng những giọt nước mắt thất vọng ở Euro 2016, Griezmann cuối cùng cũng thỏa mãn giấc mơ lên đỉnh thế giới cùng ĐT Pháp. "Hoàng tử bé" của nước Pháp đã duy trì được một phong độ ổn định, cùng với Mbappe và Giroud tạo nên bộ ba tấn công xuất sắc của Pháp. Được Didier Deschamps bố trí đá rộng hơn, Griezmann chính là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của ĐT Pháp. Anh cũng có được cho cá nhân mình 3 lần lập công.

Paul Pogba

Pogba

Không ai có thể nghĩ được rằng, một tiền vệ vốn nổi tiếng màu mè, ham biểu diễn lại trình diễn một lối đá thực dụng và kỷ luật đến như vậy. Trong suốt giải đấu, với sự hỗ trợ đắc lực từ Kante và Matuidi, Pogba đã chứng tỏ anh làm chủ khu vực trung tuyến tốt đến như thế nào. Hầu hết mọi đường tấn công của ĐT Pháp đều bắt đầu từ đôi chân của tiền vệ mang áo số 6. Ở trận chung kết, sau khi Kante phải rời sân vì chấn thương, Pogba đã lùi sâu hơn hẳn, tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ trận đấu, bảo vệ lợi thế cho đội nhà. Có thể nói, World Cup 2018 đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ hiện đang chơi cho Manchester United.

Raphael Varane

Varane

Thi đấu trong 11 trận chung kết, giành chiến thắng trong tất cả những trận đấu đó, Raphael Varane ở tuổi 25 đang có được những thành công mà mọi cầu thủ phải ao ước. Lối chơi mạnh mẽ, khôn ngoan và bản lĩnh vững vàng đã đưa Varane trở thành trung vệ số một của ĐT Pháp. Với Varane và Umtiti ở hàng phòng ngự, các đồng đội ở tuyến trên có thể yên tâm đưa bóng lên phía trước. Bên cạnh nhiệm vụ ngăn chặn tiền đạo đối phương, Varane cũng là một mối nguy hiểm thường trực trong những pha bóng cố định. Bằng chứng chính là bàn mở tỉ số của anh trong trận đấu gặp Uruguay.

Didier Deschamps

Deschamps

Cái tên Didier Deschamps sẽ còn được ca tụng rất nhiều ở Pháp và trên toàn thế giới vì ông chính là người tiếp theo sau Zagallo và Beckenbauer giành được chiếc cúp vàng thế giới trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. "Ngôi sao thứ hai" trên ngực áo của các cầu thủ Pháp có dấu ấn đậm nét của chiến lược gia 49 tuổi này. Deschamps đã dẫn dắt một đội tuyển với nhiều ngôi sao tấn công chơi thứ bóng đá mà báo chí Pháp gọi là "thực dụng đến tàn nhẫn". Ông thực sự khát khao mang về chức vô địch World Cup thứ hai cho nước Pháp và chiến thắng này sẽ còn lưu mãi trong lịch sử bóng đá của đất nước hình lục lăng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT