Quảng cáo

NHM Hàn Quốc "cầu xin" cho cầu thủ không phải đi... nghĩa vụ quân sự

Thứ sáu, 29/06/2018 12:38 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù đã có chiến thắng oanh liệt trước ĐT Đức nhưng vì không vượt qua được vòng bảng nên các cầu thủ Hàn Quốc vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018

ĐT Hàn Quốc mới đây đã tạo nên một cơn địa chấn bằng việc đánh bại ĐT Đức ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng World Cup 2018. Hai bàn thắng của Kim Young-gwon và ngôi sao sáng giá nhất Son Heung-min đã giúp đội bóng xứ kim chi có món quà đẹp chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thành tích này cũng không giúp được đội bóng xứ Kim chi vượt qua được vòng bảng, do trước đó đã để thua cả Mexico và Thụy Điển. Chính vì vậy Son Heung-Min và các đồng đội không được nằm trong diện được miễn nghĩa vụ quân sự.

Đạo luật quân sự Hàn Quốc ban hành năm 1949 bắt buộc tất cả nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 35 đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thậm chí theo thời gian, hệ thống nghĩa vụ quân sự nghiêm ngặt và kéo dài tận 2 năm. Chính điều luật này đã trở thành nỗi khiếp sợ với nhiều người, nhất là đối với giới nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng và tất nhiên là cả giới cầu thủ bóng đá.

Đạo luật này chỉ miễn giảm cho những người có thành tích đặt biệt xuất sắc. Trong quá khứ từng có nhiều vận động viên giành huy chương Olympic, các thành viên đội tuyển bóng chày Hàn Quốc và đội ĐT bóng đá Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 đã được miễn nghĩa vụ quân sự

Son Heungmin

Trước tình cảnh này, đông đảo NHM Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn Son Heung-min cũng như các đồng đội của anh nhận được sự ưu ái của luật pháp Hàn Quốc trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Một fan Hàn Quốc tên Kim Chul-Seung chia sẻ: "Nếu họ buộc phải đi nghĩa vụ quân sự sẽ làm giảm đi sức mạnh của đội tuyển quốc gia trong tương lai". Những bình luận của CĐV này đã được thẳng lên trang web chính thức của LĐBĐ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc chưa cho thấy dấu hiệu họ sẵn sàng từ bỏ quy định về việc gia nhập quân đội. Nếu điều này thành sự thực, rõ ràng đó sẽ là cơn ác mộng đối với sự nghiệp của tiền đạo Son Heung-min, khi anh đang có tương lai cực kỳ tươi sáng ở Tottenham khi cầu thủ mang áo số 7 ngày càngkhẳng định được giá trị của mình. Anh cùng với Harry Kane, Delle Alli và Christian Eriksen chính là những nhân tố trụ cột trên hàng tấn công của đội bóng thủ đô London.

Son Heung-min và các đồng đội có lẽ sẽ phải nỗ lực chiến đấu để giành chức vô địch Asiad 2018 được tổ chức tại Indonesia từ 18/8 đến 2/9. Tuy nhiên, vấn đề đây không phải giải đấu chính thức của Fifa, nên các không dễ để các thuyết phục các CLB nhả người về cho ĐTQG.

 

 



Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT