Quảng cáo

Nhà cựu vô địch World Cup: "Messi không xứng đáng khoác áo ĐTQG!"

Thứ bảy, 23/06/2018 10:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với màn trình diễn thất vọng của mình, Lionel Messi đã phải nhận lời nhận xét khá gay gắt đến từ bậc "tiền bối", người đã cùng Argentina lên ngôi vô địch thế giới năm 1986.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup TẠI ĐÂY

Hector Enrique là thành viên trong đội hình Argentina giành được chức vô địch thế giới năm 1986. Với ông, phong độ bạc nhược của Messi và các đồng đội ở kỳ World Cup trên đất Nga là không thể chấp nhận được, nhất là khi Argentina vẫn đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với đài Radio Provincia, cựu tuyển thủ Argentina đã thể hiện sự thất vọng của cá nhân mình, và ông cũng không ngại ngần chỉ trích các cầu thủ. Lionel Messi là người phải nhận nhiều sự trách móc nhất sau những con số thống kê anh là người di chuyển ít nhất trên sân: "Vấn đề ở đây nằm ở thái độ của các cầu thủ. Họ không cảm nhận được niềm vinh dự và tự hào khi được khoác trên mình màu áo của ĐTQG. Messi nghĩ mình là ai mà lại không phải chạy?"

"Điều này khác hẳn với thời của tôi và Maradona. Khi đó, Diego Maradona là tấm gương của chúng tôi. Anh ấy chạy nhiều hơn bất kỳ ai, và anh ấy cũng tức giận hơn bất kỳ ai nếu đội nhà thất bại. Nhìn cái cách Maradona cầm bóng, đứng dậy tiếp tục đi bóng sau khi bị phạm lỗi, chúng tôi cảm thấy đó chính là nhiệm vụ cao cả mà mỗi thành viên của đội bóng đều phải thực hiện. Nếu tôi là đồng đội của Messi, tôi sẽ chạy đến và hét vào mặt anh ấy: "Này Messi, anh phải chạy nhiều hơn nữa, giống tôi đây này". Tôi chẳng biết điều gì đang diễn ra giữa các cầu thủ bây giờ, có vẻ như họ được nuông chiều quá mức".

Hector Enrique

"Với đẳng cấp của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, của những nhà vô địch, tôi đã hy vọng các cơ hội tốt phải được tận dụng triệt để. Nhưng không, họ đã bỏ lỡ tất cả. Họ không xứng đáng góp mặt trong đội hình của ĐTQG", Hector Enrique nói thêm.

Nhà cựu vô địch World Cup năm 1986 tại Mexico cũng cho biết, các cầu thủ Argentina hiện tại rất cần một cú hích tinh thần: "Theo tôi, sự động viên về tinh thần là thứ mà các cầu thủ cần nhất ở thời điểm hiện tại. Sampaoli đang có trong tay nhiều cá nhân xuất chúng, nhưng họ chưa phải là một tập thể mạnh. Cơ hội đi tiếp là vẫn còn. Họ cần phải giải quyết được vấn đề tâm lý để tận dụng tốt cơ hội cuối cùng này".

 

Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng D sẽ được quyết định sau lượt trận cuối cùng, khi Argentina buộc phải thắng Nigeria và hy vọng Iceland không có chiến thắng đậm trước Croatia. Ở kỳ World Cup được cho là cuối cùng trong sự nghiệp, rõ ràng Lionel Messi không muốn phải ra về ngay sau vòng bảng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT