Quảng cáo

Neymar bật khóc: Sau nước mắt là hy vọng!

Thứ bảy, 23/06/2018 08:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho Brazil trước Costa Rica, Neymar đã bật khóc nức nở chẳng khác gì một đứa trẻ ngay trên sân.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Video Neymar khóc sau chiến thắng trước Costa Rica (Nguồn VTV)

Phút bù giờ thứ 8 kết thúc, trọng tài người Hà Lan Björn Kuipers cất tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Brazil và Costa Rica. Sắc vàng xanh như mở hội ở SVĐ Saint Petersburg, từ dưới thảm cỏ cho tới trên khán đài. Còn các cầu thủ Costa Rica không giấu nổi sự thất vọng, vì thất bại này đã là dấu chấm hết cho hành trình của họ ở World Cup 2018.

Nhưng có một người quỳ xuống ở vòng tròn trung tâm, ôm mặt khóc nức nở. Anh là số 10, Neymar.

Đây có phải một trận đấu tốt của Neymar? Chắc chắn là không. Có vẻ phong độ tồi tệ ở trận ra quân gặp Thụy Sĩ vẫn đeo đuổi đôi chân đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Anh có một mái tóc mới, gọn gàng hơn nhiều so với kiểu "mì tôm" trước đây, nhưng lối đá của Neymar vẫn rườm rà như thế. Liên tục cầm bóng rồi lại để mất bóng, sợi dây liên lạc giữa Neymar và các đồng đội xung quanh gần như là không có. Cũng cần phải ghi nhận nỗ lực bên phía Costa Rica. Dù là chơi ở vị trí nào, họ cũng đã tuân thủ chiến thuật một cách cực kỳ chính xác. 11 con người trên sân đã tạo ra hàng phòng ngự nhiều lớp, bóp nghẹt mọi khoảng trống trên sân. Nhưng xét cho cùng, với một đội hình toàn những ngôi sao tấn công hàng đầu bóng đá đương đại, cộng thêm Neymar, việc Brazil bế tắc trong suốt 90 phút trước Costa Rica cũng là điều đáng thất vọng.

Neymar

Phải đến phút bù giờ thứ nhất, từ nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của Firmino, sau một pha khống chế bóng "hỏng" của Gabriel Jesus, Coutinho lao vào như một mũi tên, chích quả bóng qua hai chân của Navas mang về bản mở tỉ số cho Selecao. Nhưng có tới 6 phút bù giờ, và như người ta vẫn nói, những gì đặc biệt nhất thường xuất hiện muộn nhất. Khi mà Costa Rica phải dồn hết lên để níu kéo chút hy vọng mong manh, cơ hội phản công đã đến với Brazil. Từ một pha bóng như thế, Neymar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của Douglas Costa.

Nhìn vào những gì Neymar thể hiện sau 2 trận đấu, Neymar vẫn "ích kỷ, rườm rà và vô hại" như cách mà chính các CĐV Brazil nhận xét về anh. Nhưng rồi, một bàn thắng quý hơn vàng đã xuất hiện. Bàn thắng không chỉ khẳng định chiến thắng cho đội bóng vàng xanh, mà nó còn là luồng sinh khí thổi vào đôi chân đang rệu rã của số 10. "Neymar ghi bàn rồi!", người Brazil chắc hẳn sẽ gào lên với nhau như thế trong sự sung sướng tột cùng. Đây mới là trận thứ hai của vòng bảng, nhưng bàn thắng này chẳng khác gì bàn tay cứu rỗi của Chúa với con chiên Neymar đang lạc lối.

 

Neymar

Có người sẽ nói hình ảnh Neymar khóc nức nở sau trận đấu chẳng khác gì một đứa trẻ. Sự thật đúng là như vậy. Từ những con phố khu ổ chuột ở Sao Paulo đến xứ Catalan, từ thủ đô Paris hoa lệ của nước Pháp đến những thảm cỏ nước Nga, Neymar luôn là một cậu bé và trái bóng với anh chính là thứ đồ chơi quý giá. Trong cái trò chơi của cuộc đời này, anh luôn muốn mình là người chiến thắng, là tâm điểm mà tất cả phải chú ý. Anh có thể giận dỗi, có thể làm mình làm mẩy, nhưng cũng có thể mau nước mắt hơn bất kỳ ai. Tất cả chỉ vì Neymar yêu bóng đá bằng tất cả trái tim.

Neymar đã khóc. Những giọt nước mắt của áp lực tâm lý nặng nề, của sự thất vọng khi phải nhận những chỉ trích đã rơi. Để rồi sau đó là những hy vọng. Hy vọng của cả đất nước Brazil về sự trở lại của vũ công Samba tài hoa bậc nhất của mình, hy vọng của chính Neymar khi đã tìm thấy nguồn cảm hứng và đôi chân anh đã biết ghi bàn trở lại (dù đó là bàn thắng dễ dàng). Trong bóng đá, Neymar có thể vẫn là một cậu bé. Nhưng khi tâm lý nặng nề đã được giải tỏa, cậu bé ấy sẵn sàng đưa vũ điệu Samba rực cháy thêm một lần nữa lên đỉnh thế giới.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT