Quảng cáo

Mohamed Salah: Gánh nặng trên đôi vai chưa lành

Thứ ba, 19/06/2018 16:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi phải ngồi ngoài trong thất bại trước Uruguay, Salah đang rất mong muốn có thể vào sân thi đấu và tỏa sáng trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Chấn thương mà Salah gặp phải sau pha va chạm với Sergio Ramos quả thật tai hại. Nó không chỉ là một phần nguyên nhân khiến chiến thuật của Liverpool phá sản, mà hệ lụy của nó còn khiến Salah không thể sung sức nhất cho kỳ World Cup đầu tiên trong đời cầu thủ. Ngay cả khi được sữ hộ trỡ hết mình từ các bác sĩ, Mohamed Salah cũng chỉ có thể ngồi ngoài, bất lực nhìn đội nhà thất bại trong trận ra quân.

Salah

"Salah giờ ổn hơn nhiều rồi. Hy vọng là cậu ấy đủ thể lực để ra sân. Tôi có thể cam đoan rằng cậu ấy sẽ thi đấu", HLV Hector Cuper cho biết.

Lời phát biểu chung chung và đầy mơ hồ đến từ vị HLV trưởng của ĐT Ai Cập. Nó càng làm dấy lên nhiều hơn những nghi ngờ về mức độ thật sự của chấn thương mà Salah đang điều trị. Thực tế, trong buổi tập gần nhất, dù đã hoàn thành tất cả giao án tập luyện của ban huấn luyện, nhưng Salah phần lớn vẫn tập riêng và vai của anh vẫn phải cố định. Thậm chí, trong một đoạn video ngắn được ghi lại, Salah đã tỏ ra không thoải mái khi có một cậu bé nhặt bóng vô tình vỗ lên vai anh. Điều đó chứng tỏ Salah vẫn chưa hoàn toàn bình phục và việc ra sân của anh vẫn còn là một dấu hỏi.

Sau bàn thắng chẳng khác gì một tấm vé vàng đưa Ai Cập đến với kỳ World Cup đầu tiên sau gần một phần ba thế kỷ đằng đẵng chờ đợi, cả thế giới nói chung và đất nước của kim tự tháp nói riêng đếm ngược từng ngày để được chiêm ngưỡng tài năng của anh trên những thảm cỏ nước Nga. Nhưng chấn thương từ pha vào bóng của Ramos đã khiến khoảng thời gian này kéo dài thêm. Chấn thương ấy đã trở thành vấn đề mang tầm cỡ quốc gia. Toàn bộ người dân Ai Cập hoang mang lo lắng trước thềm trận đấu quyết định với chủ nhà Nga. Chỉ đến khi người đại diện của Salah xác nhận rằng anh đã hoàn toàn bình phục, tình hình mới bắt đầu dịu đi đôi chút.

Salah

Salah sẽ trở lại. Chắc chắn thế. Nhưng chẳng ai dám chắc anh sẽ tỏa sáng ngay lập tức khi được ra sân. Hãy nhìn tấm gương Neymar - người cũng mới trở lại sau chấn thương nhưng đang bị cả đất nước Brazil chỉ trích không thương tiếc vì màn trình diễn bạc nhược trước Thụy Sĩ. Thực tế, Ai Cập phụ thuộc vào Salah nhiều hơn rất nhiều so với Brazil phụ thuộc vào Neymar. Ngoài Neymar, đội bóng Samba còn có Coutinho, Douglas Costa, Firmino, Fred,... Còn Ai Cập, họ có ai ngoài Salah? Thật khó tìm ra cái tên nào nổi bật khác ngoài cầu thủ đang chơi cho Liverpool. Chính vì vậy, trách nhiệm gồng gánh cả một tập thể được dồn cả lên đôi vai của Mohamed Salah, đôi vai vốn dĩ vẫn chưa hoàn toàn lành lặn.

Sự trở lại của Salah đến vào một thời điểm tối quan trọng. Khi mà Ai Cập đã để thua trận đấu ra quân, thật khó để Salah tiếp tục ngồi ngoài nhìn đồng đội chiến đấu trong cuộc chạm trán với các cầu thủ chủ nhà. Trong tình cảnh này, chưa cần biết phong độ của anh ra sao, riêng thông tin Mohamed Salah sẽ ra sân thi đấu đã là một liều thuốc tinh thần vô cùng cần thiết cho các đồng đội xung quanh. Tất nhiên, Salah cần phải vượt qua thêm một bài kiểm tra thể lực cuối cùng nữa nhưng có lẽ tất cả rồi cũng sẽ ổn. Các CĐV Liverpool ở nước Anh xa xôi đã sung sướng vì phong độ đỉnh cao của Salah suốt một năm qua. Giờ đây, quê hương Ai Cập đang khao khát nhìn thấy Salah thêm một lần trở thành vị cứu tinh, cứu rỗi họ khỏi những khó khăn trước mắt.

 

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT