Quảng cáo

Messi và chiếc cúp vàng thế giới: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ ba, 29/05/2018 22:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, no nê với các danh hiệu cùng Barcelona, nhưng Lionel Messi vẫn chưa thể có được danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo ĐTQG.

45 bàn thắng, 18 kiến tạo sau 54 lần ra sân, vô địch La Liga và cúp Nhà Vua TBN, tiếp tục giữ danh hiệu Pichichi (vua phá lưới La Liga), một mùa giải “bình thường” của Messi lại trôi qua trong màu áo Barcelona. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ từ điển tiếng Việt và từ điển của cả các quốc gia khác trên thế giới cũng đã không còn đủ từ ngữ để dành cho siêu sao người Argentina. Với những người đã được theo dõi Messi chơi bóng trong hơn 13 năm qua, đó quả thực là một đặc ân.

“Đừng viết về anh ấy, cũng đừng cố gắng miêu tả anh ấy. Hãy cứ chiêm ngưỡng Messi mà thôi” – Pep Guardiola.

Từ cú tâng bóng qua đầu thủ môn Valbuena của Albacete để có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona, cho đến pha solo ngoạn mục từ giữa sân trong trận đấu với Getafe, và sau này là vô số những điều kỳ diệu khác, người ta luôn nhìn thấy ở Messi hình bóng của một cầu thủ vĩ đại. Các CĐV Barcelona hạnh phúc vì lò đào tạo La Masia trứ danh của họ tiếp tục trình làng những nhân tài. Người dân Argentina tạ ơn Chúa vì Người đã ban cho họ một Diego Maradona thứ hai. Người hâm mộ bóng đá từ lâu cũng không còn bất ngờ nếu mỗi cuối tuần, cái tên Lionel Messi lại xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo thể thao với một khoảnh khắc ma thuật nào đó của mình.

Thế nhưng, Messi ở ĐTQG Argentina lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Thật bất ngờ khi danh hiệu duy nhất anh đạt được ở cấp độ đội tuyển là tấm huy chương vàng Olympic Bắc Kinh năm 2008. Khi ấy, cả thế giới đã được chứng kiến một thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng như Messi, Sergio Aguero, Di Maria,… Cứ ngỡ dàn cầu thủ này sẽ là bệ phóng đưa Argentina đến với những danh hiệu cao quý hơn như Copa America hay World Cup. Nhưng thật đáng buồn khi từ đó đến nay, chức vô địch các giải đấu lớn đều giống như những giấc mơ chẳng bao giờ thành sự thật. Họ có đầu tàu Lionel Messi, có Higuain, Di Maria, Aguero, Mascherano, hay gần đây là Dybala và Icardi. Đó đều là những cầu thủ trụ cột tại các CLB của mình nhưng thật kỳ lạ là khi lên đội tuyển, các “vũ công Tango” chưa khi nào có thể hòa chung một nhịp điệu.

Vấn đề của những cái tên lớn trong đội tuyển Argentina là họ đều đánh mất mình khi thi đấu chung một màu áo. Và khi đó, với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tất cả gánh nặng dồn cả lên đôi chân của “El pulga”. Sự thật là Messi cũng luôn đóng vai như người anh hùng, cứu rỗi số phận Argentina mỗi khi đội bóng Nam Mỹ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nhưng ngay cả khi anh giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014, chiếc cúp vàng thế giới vẫn nằm ngoài tầm với của thiên tài mang áo số 10 vì  Argentina gục ngã trước Đức ở trận chung kết. Đã có thời điểm, người ta tưởng sẽ không còn được nhìn thấy Messi trong màu áo đội tuyển khi anh tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tê sau thất bại ở Copa America 2016. Nhưng may mắn thay, Messi đã thay đổi. Anh trở lại, tiếp tục đóng vai trò trụ cột và không sai khi nói rằng, Messi là nhân vật chính đưa Argentina đến với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra ở Nga mùa hè này.

“Tôi sẵn sàng đánh đổi một danh hiệu cùng Barcelona để có được chức vô địch với tuyển Argentina. Có được chức vô địch trong màu áo đội tuyển quốc gia là điều đặc biệt mà tôi luôn ao ước” – Lionel Messi thổ lộ.

Đó là những lời phát biểu mới nhất của Messi trước chiến dịch World Cup 2018. Có thể Messi chưa bao giờ nghĩ tới điều này, nhưng chiếc cúp vàng thế giới chính là khoảng cách duy nhất giữa anh và vị tiền bối Diego Maradona. Người dân Argentina thèm muốn chức vô địch thế giới thứ ba sau 32 năm mòn mỏi chờ đợi. Messi cũng khát khao giành được một danh hiệu lớn đầu tiên cho tổ quốc. Đây rất có thể sẽ là cơ hội cuối cùng cho thiên tài người Argentina khi anh sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng Sáu. Bây giờ hoặc không bao giờ. Thế giới bóng đá cần thêm một điều kỳ diệu từ đôi chân của Messi để điệu Tango huyền thoại của anh không phải kết thúc ở một nốt trầm tiếc nuối.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT