Quảng cáo

Martin Lo: "Tôi từng bị chê là quá bé để chơi bóng"

Thứ hai, 07/10/2019 09:51 AM (GMT+7)

Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, Martin Lo đã kể về những khó khăn khi làm quen với môi trường mới và sự tự hào khi được thi đấu cho ĐT Việt Nam.

VIDEO: Những bàn thắng của Martin Lo trong màu áo Phố Hiến FC

Ở ĐT U22 Việt Nam hiện tại, Martin Lo đang là một trong những cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Phong độ xuất sắc trong màu áo Phố Hiến đã giúp cầu thủ người Australia gốc Việt được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.

Mới đây, chia sẻ trong một chương trình truyền hình, Martin Lo đã kể về những khó khăn khi phải làm quen với môi trường mới và cảm giác tự hào khi được khoác trên mình chiếc áo ĐT Việt Nam.

"Tôi đã được xem ĐT Việt Nam thi đấu và nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, và tôi muốn được trở thành một phần của quá trình phát triển đó. Một trong những mục tiêu của tôi khi về Việt Nam chơi bóng là được khoác áo ĐT Việt Nam, và tôi cũng không nghĩ rằng mọi việc lại diễn ra nhanh đến thế. Giây phút bước ra sân thi đấu và khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển, tôi cảm thấy vô cùng tự hào.

Martin Lo

Tuy nhiên, mọi thứ lúc đầu cũng rất khó khăn. Khi mới trở về, có thể nói rằng tôi đã bị shock văn hóa. Tôi vất vả làm quen với thời tiết, giao thông và cả ngôn ngữ,... Ban đầu, để giao tiếp với các đồng đội trên sân, tôi chỉ biết hét lên và hy vọng rằng họ sẽ nghe thấy và chuyền bóng cho tôi".

Bên cạnh đó, Martin Lo cũng chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Australia.

"Ở Australia, nhiều người từng cho rằng tôi quá nhỏ bé để chơi bóng và đó luôn là điều đầu tiên họ đánh giá về tôi. Nhưng tôi đã biết cách để phát triển những thế mạnh khác của bản thân. Tôi rất thích Iniesta và coi anh ấy là hình mẫu để hướng tới. Ngay cả khi không quá to lớn về thể chất, tôi vẫn có cách chơi bóng của riêng mình.

Martin Lo

Sự khác biệt lớn nhất giữa Việt Nam và Australia chính là tình cảm giữa các cầu thủ. Ở Australia, bạn đến tập, hoàn thành các bài tập và trở về nhà. Trong khi đó, ở Việt Nam, sau các buổi tập, tôi sẽ đi chơi với các đồng đội, đi uống cafe,... Điều đó sẽ giúp các cầu thủ trở thành những người anh em và đội bóng sẽ trở thành một gia đình nhỏ vậy".

Hiện tại, Martin Lo vẫn đang luyện tập cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm ở Philippines. Vào ngày 13/10 tới, U22 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U22 UAE trên SVĐ Thống Nhất. Đây được coi là liều thuốc thử quan trọng dành cho Martin Lo và các đồng đội để đánh giá về độ hiệu quả của đợt tập trung vừa qua.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng