Quảng cáo

Malaysia vs UAE: Quên đi cơn ác mộng 0-10

Thứ ba, 10/09/2019 09:40 AM (GMT+7)

Ở lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia sẽ tiếp đón UAE trên sân nhà. Đây được xem là bài kiểm tra cho sự tiến bộ của bóng đá Malaysia trong hơn 1 năm qua.

Quên đi nỗi ám ảnh 0-10

Ở vòng loại World Cup 2018, Malaysia từng phải chịu một thất bại đáng xấu hổ với tỉ số 0-10 trước đội bóng Tây Á UAE. Năm đó, với việc nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út, UAE hay Palestine, không bất ngờ khi Malaysia chỉ xếp thứ 4 và không thể giành tấm vé tiến vào vòng loại cuối cùng.

>>> Link xem trực tiếp Malaysia vs UAE TẠI ĐÂY <<<

Thất bại với tỉ số 0-10 năm 2015 bị coi như một vết nhơ trong lịch sử bóng đá Malaysia. Chính nó đã khiến HLV trưởng của ĐTQG Malaysia khi đó là Dollah Salleh buộc phải từ chức.

Thế nhưng, trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua, bóng đá Malaysia đã có rất nhiều bước tiến lớn ở các cấp độ đội tuyển. U23 Malaysia vào đến tứ kết U23 châu Á, Olympic Malaysia vào đến vòng 1/8 tại ASIAD 2018 còn ĐTQG Malaysia đã vào đến chung kết của AFF Cup 2018 (sau đó để thua Việt Nam với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận). Thậm chí, đã có những thời điểm người ta tin rằng Malaysia đã đủ sức để vượt qua Thái Lan, trở thành đội bóng mạnh thứ 2 của khu vực Đông Nam Á.

Hơn nữa, bóng đá Malaysia cũng đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ đồng đều về chất lượng. Có thể kể đến những cái tên như Safawi Rasid, Shahrul Saad, Syahmi Safari, hay đặc biệt là Mohamadou Sumareh - người đã lập một cú đúp để mang về chiến thắng nghẹt thở cho Malaysia trước đại kình địch Indonesia cách đây ít ngày. Hơn nữa, những con người này được huấn luyện bởi một nhà cầm quâ rất tài năng là Tan Cheng Hoe. Có thể nói, Malaysia đang hội tụ đầy đủ những yếu tố từ con người, chiến thuật cho đến phong độ để có thể

Thử thách tây Á mang tên UAE

Không thể phủ nhận rằng bóng đá Malaysia đang tiến bộ vượt bậc, nhưng đối thủ của họ trong trận đấu tới sẽ là UAE - một trong 4 đội bóng hàng đầu của châu Á. Lịch sử đối đầu cũng đang không ủng hộ đội chủ nhà khi ở 5 lần đối đầu gần nhất, Malaysia đều phải nhận thất bại trước UAE.

Cần phải nhớ rằng, ở giải đấu tầm châu lục gần nhất là Asian Cup 2019, trong khi UAE vào đến bán kết (chỉ chịu thua đội sau này đã lên ngôi vô địch là Qatar) thì Malaysia đã không thể vượt qua nổi vòng loại. Mỗi khi phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá cao hơn, Malaysia thường gặp vấn đề và không thể hiện được đúng những phẩm chất của mình. Gần nhất, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, họ đá giao hữu với ĐT Jordan và phải nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Bước vào cuộc đối đầu với UAE, Malaysia có rất nhiều lý do để chiến đấu giữ lại những điểm số trên sân nhà. 1 điểm có lẽ là mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vì dù sao, UAE cũng là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng G. Hơn nữa, Malaysia vẫn sẽ ít nhiều bị "ám ảnh" bởi trận thua 0-10 cách đây 3 năm. Câu hỏi được đặt ra giờ đây sẽ là: liệu Malaysia đã sẵn sàng để quên đi quá khứ và vươn lên tầm châu lục hay chưa?

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT