Quảng cáo

Lượt trận cuối bảng E và F: Chờ cuộc tái đấu Đức - Brazil

Thứ tư, 27/06/2018 14:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với tình hình hiện tại ở bảng E và F, nếu không có bất ngờ nào quá lớn xảy ra, Brazil sẽ có cơ hội trả món nợ cay đắng trước người Đức.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Sau khi "yên lòng" vì Messi và Argentina đã lách qua được khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng knock-out, giờ đây người hâm mộ sẽ dành sự chú ý cho diễn biến của hai bảng đấu E và F. Rất có thể, World Cup 2018 sẽ được chứng kiến màn tái đấu giữa Đức và Brazil.

Hiện tại, Brazil đang dẫn đầu bảng E với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Cùng có được 4 điểm nhưng các cầu thủ Thụy Sĩ phải chấp nhận xếp ở vị trí thứ 2 do kém về hiệu số bàn thắng bại. Xếp thứ 3 là Serbia với 3 điểm, còn Costa Rica đã chắc chắn bị loại sau 2 trận toàn thua.

Ở lượt đấu cuối, Thụy Sĩ sẽ chạm trán Costa Rica, trong khi Brazil đối đầu Serbia. Nếu muốn góp mặt ở vòng tiếp theo, Serbia buộc phải chiến thắng trong khi đó Brazil và Thụy Sĩ chỉ cần ít nhất là 1 điểm. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn với các vũ công Samba vì ở World Cup, dù chỉ còn 1% hy vọng, các đội bóng cũng sẽ chiến đấu hết sức mình.

Xem thêm: Nhận định bóng đá Brazil vs Serbia: Brazil xin đừng chủ quan

brazil

Còn ở bảng F, mọi chuyện đang diễn ra phức tạp hơn nhiều. Mexico đã cầm chắc một vé đi tiếp sau 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước ĐKVĐ Đức và ĐT Hàn Quốc. Đức và Thụy Điển đang đều có được 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại cũng giống hệt nhau nhưng đội bóng Châu Âu đang xếp trên nhờ có được chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp.

Ở lượt đấu cuối, Đức sẽ gặp Hàn Quốc còn Thụy Điển sẽ chạm trán đội đầu bảng Mexico. Để chắc chắn đi tiếp, Đức sẽ cần thắng Hàn Quốc càng đậm càng tốt, và hy vọng Thụy Điển không thể có 3 điểm trước Mexico. Tuy nhiên, với việc đã chắc chắn đi tiếp, nhiều khả năng HLV trưởng ĐT Mexico, ông Juan Carlos Osorio sẽ cất nhiều trụ cột để giữ sức cho vòng 16 đội và sẽ đá "nhẹ chân" trong trận cuối.

Nếu Thụy Điển có thể tận dụng cơ hội đó để giành được 3 điểm và có hiệu số tốt hơn ĐT Đức thì họ mới là những người đi tiếp. Với Hàn Quốc, trên lý thuyết thì họ vẫn có thể đi tiếp nếu có thể đánh bại Đức với tỉ số cực đậm và chờ đợi Mexico thắng Thụy Điển. Tuy nhiên đây là khả năng quá khó để xảy ra. Trong trường hợp 2 đội Đức và Thụy Điển có kết quả và tỉ số giống hệt nhau thì Đức sẽ đi tiếp nhờ lợi thế đối đầu.

Đức

Nhìn chung, Đức vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp hơn vì tỉ lệ Thụy Điển thắng đậm Mexico ở thời điểm hiện tại là rất khó xảy ra. Như vậy, các nhà ĐKVĐ sẽ bước vào vòng knock-out với vị trí thứ 2, và họ sẽ phải gặp đội nhất bảng E. Rất có thể, nếu không có bất ngờ gì xảy ra, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến màn tái đấu đầy duyên nợ giữa Đức và Brazil.

Với số tình hình ở 2 bảng hiện tại, Đức và Brazil gần như không có quyền lựa chọn đối thủ ở vòng knockout. Tất nhiên, vẫn có các trường hợp xảy ra để Brazil và Đức chưa phải chạm trán với nhau (Brazil chiến thắng và giữ được ngôi đầu bảng, Mexico thua Thụy Điển, Đức thắng đậm Hàn Quốc để vượt lên trên Mexico). Nhưng nỗi đau từ trận thua "nhục nhã" 1-7 ngay trên sân nhà cách đây 4 năm vẫn còn đó, và người Brazil rất muốn trả món nợ khó nuốt trôi với người Đức. Nếu trận đấu này diễn ra, Neymar chắc chắn là người khát khao được thi đấu nhất vì trong trận thảm bại ở Belo Horizonte, anh đã không thể góp mặt vì chấn thương.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT