Quảng cáo

Lứa U23 tạo nên kỳ tích tại ASIAD 2014 bây giờ ra sao?

Thứ tư, 06/06/2018 11:41 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Năm 2014, U23 Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ thú vị ở kỳ ASIAD 17. Cùng điểm qua tình hình hiện tại của một vài cái tên nổi bật trong đội hình năm ấy.

Trần Bửu Ngọc

Thủ môn Bửu Ngọc có một sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm. Từng là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, là chốt chặn tin cậy làm nên bất ngờ ASIAD 17 và được HLV Miura gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2014 nhưng anh đã không thể tham dự giải đấu này vì chấn thương. Ở V-League 2018, sau khi chuyển đến từ Cần Thơ, Bửu Ngọc đang là thủ môn số 3 của FLC Thanh Hóa, sau Thành Thắng và Bùi Tiến Dũng.

Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải luôn được xem như một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng nổi tiếng vì lối chơi lăn xả, quyết liệt có phần thái quá đến mức bạo lực. Chính một tình huống vào bóng của trung vệ đội trưởng SLNA đã khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phải giải nghệ. Kể từ sau pha bóng đó, Quế Ngọc Hải tỏ ra hối hận, và đã có nhiều thay đổi tích cực trong lối chơi của mình. Hiện anh cùng những người đồng đội ở SLNA đang nỗ lực giúp CLB xứ Nghệ trải qua giai đoạn khó khăn ở giải vô địch quốc gia.

Ngô Hoàng Thịnh

Với lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ, Hoàng Thịnh từng là trụ cột của đội bóng quê hương SLNA và là cái tên quen thuộc trong các đội tuyển Việt Nam. Gắn bó với đội bóng xứ Nghệ từ nhỏ nhưng những bất đồng trong thương thảo hợp đồng hồi năm 2015 đã khiến Hoàng Thịnh quyết định ra đi tìm bến đỗ mới. Mùa 2018, Hoàng Thịnh đang phần nào tìm lại được phong độ của mình trong màu áo của đội bóng nhà giàu FLC Thanh Hóa.

Vũ Minh Tuấn

Có thể nói, Vũ Minh Tuấn là một trong những tài năng sáng giá nhất mà bóng đá Việt Nam. Từng giành được rất nhiều thành tích từ các giải trẻ, đến năm 2013, cầu thủ gốc Quảng Ninh đã được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Năm 2014, Minh Tuấn chính là thành viên của U23 gây ra cơn địa chấn ở ASIAD 17. Cùng năm đó, anh góp mặt trong đội hình ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup và vinh dự được nhận lá phiếu của HLV Toshiya Miura trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam. Từng là biểu tượng của CLB Than Quảng Ninh, nhưng đầu mùa giải này, Vũ Minh Tuấn đã quyết định chuyển sang đầu quân cho FLC Thanh Hóa vì những tham vọng cao hơn.

Nguyễn Huy Hùng

Huy Hùng là một “của hiếm” của bóng đá Việt Nam. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Huy Hùng lại sở hữu vóc dáng thư sinh và lối chơi đầu óc. Không cần có những pha vào bóng kiểu “chém đinh chặt sắt”, cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội luôn chọn đúng thời điểm để đoạt bóng mà không mất quá nhiều sức. Anh chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận thua 1 – 3 trước U23 UAE ở ASIAD 17. Được mệnh danh là “Sergio Busquet Việt Nam”, Huy Hùng chính là chiếc mỏ neo không thể thiếu trong đội hình Quảng Nam vô địch V-League mùa giải 2017. Hiện tại, anh vẫn tiếp tục cùng đội chủ sân Tam Kỳ bảo vệ chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Mạc Hồng Quân

Là một cầu thủ Việt kiều, được đào tạo và thi đấu trong môi trường bóng đá châu Âu nhưng Mạc Hồng Quân chưa khi nào khẳng định được giá trị của mình với bóng đá Việt. Sau phong độ ấn tượng ở kỳ ASIAD trên đấy Hàn Quốc và AFF Cup 2014, anh dường như đã để những rắc rối trong chuyện đời tư ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân đến mức có thời điểm anh đã bị gán cho biệt danh “chân gỗ”. Cái tên Mạc Hồng Quân xuất hiện chủ yếu là vì những scandal tình cảm hơn là vì thành tích thi đấu. Mùa này, anh đang chơi trong màu áo Quảng Ninh và hy vọng sẽ tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan