Quảng cáo

Lionel Messi: Điều kỳ diệu cuối cùng

Thứ ba, 26/06/2018 16:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nếu Argentina có thể vượt qua vòng đấu bảng của World Cup 2018, chắc chắn ngôi sao lớn nhất của họ Lionel Messi sẽ phải tìm lại được những pha bóng ma thuật của mình.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Lionel Messi. Chỉ cần nhắc đến tên anh thôi là người ta sẽ tưởng tượng ra ngay đôi chân ma thuật trong màu áo của Barcelona, cầu thủ biết bao lần khiến cả thế giới bóng đá "há hốc miệng" hay phát điên vì sung sướng sau những pha xử lý của mình. Messi đã đạt được mọi thứ ở Camp Nou. Anh thành công đến mức bất kỳ nơi nào Messi chơi bóng, người ta cũng luôn chờ đợi anh là người đạt được những danh hiệu.

Messi

Và bi kịch bắt đầu từ đây. Không cần phải là một chuyên gia bóng đá cũng dễ dàng nhận thấy Messi của Barcelona và Messi của ĐT Argentina là hai con người hoàn toàn khác nhau. Trong màu áo của đội bóng xứ Catalan, Messi là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự trên thế giới. Khi một hậu vệ phải đối mặt với Messi, ngày hôm đó rất có thể sẽ là ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh ta. Nhưng dường như những gì tinh túy nhất đã bị Messi bỏ quên ở xứ Catalan. Mỗi khi trở về với ĐTQG, cả thế giới lại phải chứng kiến một Lionel Messi vô hại đến thảm thương.

Không biết từ bao giờ, người ta đã gọi ĐT Argentina là ĐT của Lionel Messi. Anh là cái tên xuất chúng nhất, và cũng là niềm hy vọng lớn lao nhất của người dân xứ sở tango. Các CĐV của Albiceleste đã mơ ước được nhìn thấy Lionel Messi đưa Argentina đến với chiếc cúp vàng thế giới giống như Diego Maradona đã làm được trong quá khứ. Nhưng kỳ vọng quả là điều nguy hiểm, vì nó có thể giết chết hàng triệu triệu trái tim của một dân tộc. Gần một thập kỷ qua, trải qua 3 kỳ World Cup với nhiều đời HLV, ĐT Argentina vẫn không thể tìm ra triết lý bóng đá cho riêng mình. Nguyên nhân, thật trớ trêu, lại chính là Messi. Với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi tự "ôm" vào mình tất cả trách nhiệm của đội bóng. Anh giữ bóng, đi bóng, kiến tạo, ghi bàn, và lùi về tận giữa sân để điều tiết lối chơi. Anh tự nguyện biến mình thành Pirlo, thành Batistuta, thành Zidane, thậm chí cả Makelele khi cần. Và đó cũng chính là lúc cái tên Lionel Messi trở nên nhạt nhòa đến mức vô hình.

Lionel Messi

ĐT Argentina World Cup 2018 đang ở trong một mớ bòng bong rắc rối. Họ như một con bệnh biết được căn bệnh của mình nhưng lại không biết cách chữa hoặc lăn tăn không muốn chữa. Cái bóng của Lionel Messi đã che phủ mọi cá nhân khác của đội bóng. Ngay cả đến người thuyền trưởng Jorge Sampaoli cũng không còn tin tưởng vào quyết định của mình (và phải tham khảo chiến thuật với Messi). Cả một tập thể đang quay cuồng trong vô vọng, nhưng phía sau họ, các CĐV vẫn cháy bỏng những giấc mơ hoang đường về chiếc cúp vàng.

Lionel Messi và các đồng đội sẽ bước vào trận quyết chiến với Nigeria với tâm lý nặng nề. Chẳng ai biết rồi điều gì sẽ xảy ra trên SVĐ Saint Petersburg. Rất có thể, đó sẽ là lần cuối cùng người ta được chiêm ngưỡng Messi ở sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Có thể Messi đang thất vọng đến cùng cực như lời Mascherano đã nói. Nhưng đây là lúc cả dân tộc Argentina đang cần anh nhất. Họ cần anh trở lại là Lionel Messi, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là thiên tài của nền bóng đá đương đại. Xét cho cùng, ĐT Argentina đã "dựa dẫm" vào Messi suốt cả một thập kỷ nay. Số phận của cả một ĐTQG bây giờ, là thiên đàng hay địa ngục, chỉ cách nhau một khoảng cách duy nhất, đó chính là Lionel Messi.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT