Quảng cáo

Khi Công Phượng và Văn Toàn trở thành át chủ bài của thầy Park

Thứ hai, 02/09/2019 09:20 AM (GMT+7)

Ở trận đấu với Thái Lan sắp tới, hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ phải trông chờ rất nhiều vào phong độ của cặp đôi Công Phượng - Văn Toàn.

VIDEO: Vì sao Anh Đức và Tiến Linh được gọi lên ĐT Việt Nam?

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Thái Lan trong ngày ra quân ở vòng loại World Cup, HLV Park Hang-seo đã lựa chọn ra 24 cầu thủ mà ông ưng ý nhất. Trong đó, riêng hàng tiền đạo có 5 cái tên bao gồm: Anh Đức, Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Văn Toàn (HAGL), Minh Tuấn (Quảng Nam) và Công Phượng (Sint-Truiden).

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Hà Minh Tuấn được lên tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo và là lần đầu tiên trở lại ĐTQG sau 6 năm. Đang duy trì được phong độ ổn định kể từ đầu mùa trong màu áo Quảng Nam, tiền đạo sinh năm 1991 chắc chắn sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho vị trí trung phong cắm - nơi mà ông Park vốn có khá ít sự lựa chọn. Dù vậy, khả năng hòa nhập của Hà Minh Tuấn với lối chơi chung của các đồng đội tại ĐT Việt Nam vẫn là một dấu hỏi lớn.

Hà Minh TuấnChính vì thế, với sự thận trọng vốn có của mình, sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt cũ. Nhưng khi mà Anh Đức đã thuộc hàng lão tướng, Tiến Linh thì chưa bao giờ thể hiện được hết năng lực của mình trong màu áo đội tuyển, Công Phượng và Văn Toàn sẽ trở thành những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Với Văn Toàn, anh đang có một trong những mùa giải hay nhất ở V-League. Trong một năm mà Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, Xuân Trường cũng chỉ mới chỉ về từ Thái Lan từ đầu giai đoạn 2, Văn Toàn đã "bất đắc dĩ" trở thành đầu tàu của HAGL. Sau 22 vòng đấu, Văn Toàn đã ghi được 7 bàn thắng và đang thuộc nhóm những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất (chỉ kém người đang dẫn đầu là Hồ Tuấn Tài đúng 1 bàn thắng).

Văn ToànKhông những thế, khả năng phối hợp giữa Văn Toàn và các vệ tinh xung quanh cũng đã được cải thiện rất nhiều. Trải qua rất nhiều "đối tác" khác nhau, từ các ngoại binh như Chevaughn Walsh, Felipe Martins hay nội binh như Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Văn Toàn luôn biết cách tạo ra sợi dây liên lạc hiệu quả. Không ít lần ở mùa giải này, Văn Toàn là người đã ghi những bàn thắng quyết định, hoặc tung ra những pha kiến tạo ngon ăn để đồng đội mang về chiến thắng cho HAGL. Từ trước đến nay, Văn Toàn luôn được HLV Park Hang-seo sử dụng như một phương án dự bị chiến lược. Tuy nhiên, dường như đã đến lúc để tiền đạo này khẳng định một vị trí chính thức trong đội hình của ông thầy người Hàn Quốc.

Văn ToànCòn với Công Phượng, không thể nói rằng năm nay là mùa giải thành công của tiền đạo người Nghệ An. Từng nhận được rất nhiều kỳ vọng với bản hợp đồng chuyển sang Incheon United sau Asian Cup 2019, nhưng cuối cùng, những ngày tháng ở Hàn Quốc hóa ra lại là khoảng thời gian đáng quên đối với Công Phượng. Ngay cả ở thời điểm này, khi anh tiếp tục có một chuyến "xuất ngoại" khác tới Bỉ và khoác áo Sint-Truiden, tương lai của tiền đạo người Nghệ An vẫn khá... mù mịt. Có lẽ cũng không nên đặt quá nhiều kỳ cọng vào một cầu thủ Việt Nam lần đầu tiên sang châu Âu thi đấu.

Công PhượngDù không có sự ổn định ở CLB nhưng mỗi khi lên tuyển, dưới sự huấn luyện của thầy Park, Công Phượng luôn đạt được phong độ cao nhất của mình. Chắc chắn người ta vẫn chưa quên màn trình diễn màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng ở AFF Cup 2018 và đặc biệt là Asian Cup 2019 - giải đấu mà Việt Nam đã trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á. Dường như nhà cầm quân người Hàn Quốc hiểu rất rõ Công Phượng và luôn biết cách để khai thác được những tiềm năng lớn nhất từ chân sút có biệt danh là "Messi Việt Nam". Sẽ không có gì bất ngờ nếu ở trận đấu với Thái Lan sắp tới, Công Phượng tiếp tục đóng vai trò hạt nhân trên hàng công và góp phần mang về chiến thắng cho Việt Nam ngay trên đất Thái.

Giành được 3 điểm trên sân của Thái Lan chưa bao giờ là thử thách dễ dàng nhưng với những Công Phượng và Văn Toàn trong đội hình, ông Park và người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng vào những điều tích cực trong ngày ra quân ở vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT