Nhật Bản đè bẹp Iran vào chung kết Asian Cup 2019

29/01/2019 08:49 (GMT+7)

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Iran, Nhật Bản đã giành tấm vé đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Asian Cup 2019.

Video: Highlight Iran 0-3 Nhật Bản (bán kết Asian Cup 2019)

Với tư cách là hai trong số những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, trận bán kết giữa Iran và Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019 rất được mong chờ, và được coi như trận chung kết sớm của giải đấu.

Và quả thật cả hai đội đã không làm các khán giả phải thất vọng. Ngay từ những phút đầu tiên, cả Iran và Nhật Bản đều không ngại ngần đưa bóng lên phía trước và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Các tình huống tấn công của Nhật Bản chủ yếu xuất phát từ hai cánh với khả năng phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ, trong khi đó, Iran lại tập trung vào những pha bóng trực diện để tận dụng khả năng cán lướt và sự khéo léo của Sadar Azmoun.

Cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 cũng thuộc về Iran với pha solo của Azmoun. Anh xử lý bóng giữa vòng vây 3 hậu vệ Nhật Bản và tung ra cú sút ở góc hẹp. Đáng tiếc là thủ môn Gonda đã chơi tập trung và cản phá thành công. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, Nhật Bản đã khiến đối thủ phải bất ngờ khi họ từ bỏ lối chơi chặt chẽ thường thấy của mình. HLV Hajime Moriyasu đã yêu cầu các học trò chơi với tốc độ nhanh hơn và sự thay đổi này khiến Iran không kịp trở tay. Iran không còn nắm được quyền kiểm soát thế trận giống như trong hiệp 1 và họ cũng bắt đầu để lộ ra những khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Nhật Bản

Và điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 56, từ một tình huống ngã của cầu thủ Nhật Bản, hậu vệ Iran đã quá mải mê phân trần với trọng tài mà quên đi nhiệm vụ phòng ngự của mình. Họ để cho Osako thoải mái đánh đầu sau quả phạt từ bên cánh trái và mở tỉ số cho Nhật Bản.

Sau bàn thua, các cầu thủ Iran tiếp tục để lộ ra những điểm yếu về mặt tâm lý. Họ vội vã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng đó cũng là lúc mà hàng phòng ngự của họ tiếp tục lộ ra những khoảng trống chết người. Và với sự chính xác của mình, Nhật Bản đã có thêm tới 2 bàn thắng nữa nhờ công của Osako và Haraguchi để có chiến thắng thuyết phục 3-0, qua đó giành tấm vé đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Asian Cup 2019.

Chung cuộc: Iran 0-3 Nhật Bản (Osako 56', 67', Haraguchi 90+1')

Đội hình ra sân

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 29.01.2019