Quảng cáo

Học Thái Lan, Indonesia mời HLV World Cup về dẫn dắt ĐTQG

Thứ tư, 20/11/2019 18:09 PM (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Indonesia đã có buổi làm việc cùng HLV Shin Tae-yong và đã đạt được những kết quả vô cùng khả quan.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã xác nhận thông tin họ đã có một cuộc trao đổi cùng HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong. Buổi gặp mặt kéo dài 2 giờ đồng hồ đã diễn ra ngay tại Kuala Lumpur - nơi mà ĐT Indonesia mới phải nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước chủ nhà Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Tại đây, HLV Shin Tae-yong và đại diện của PSSI (trong đó có chủ tịch Mochamad Iriawan) đã trao đổi với nhau những định hướng mang tính chiến lược để vực dậy nền bóng đá Indonesia. Kể từ sau thời HLV Luis Milla, Indonesia có thể nói đã đánh mất hoàn toàn vị thế của mình ngay trong đấu trường khu vực. Họ đang phải sử dụng một thế hệ cầu thủ "già nua" trong khi lại không có những lớp cầu thủ trẻ đủ chất lượng. Minh chứng rõ ràng nhất chính là thành tích của Indonesia ở vòng loại World Cup 2022. Họ là đội duy nhất ở bảng G toàn thua sau 5 trận đã đấu, ghi được 3 bàn nhưng để thủng lưới tới 16 lần.

Theo thông tin từ LĐBĐ Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã cam kết: một trong những mục tiêu đầu tiên của ông sau khi nhận được công việc mới sẽ là đưa ê-kíp làm việc từng cùng ông đưa U20 Hàn Quốc giành vé dự U20 World Cup 2019 sang Indonesia. Điều này hoàn toàn phù hợp với những gì bóng đá Indonesia đang còn thiếu, đó chính là công tác đào tạo trẻ.

INdo

Ông Shin Tae-yong cho biết: "Với tôi đây là một thử thách. Không khí bóng đá ở đây rất cuồng nhiệt với những CĐV nhiệt thành. Thành viên của PSSI cũng có rất nhiều tham vọng trong việc phát triển bóng đá Indonesia lên một tầm cao mới".

Cũng giống như HLV Akira Nisho của ĐT Thái Lan, HLV Shin Tae-yong cũng sở hữu một bản CV đầy thuyết phục. Bên cạnh thành tích đưa U20 Hàn Quốc đến U20 World Cup, chiến lược gia 50 tuổi cũng chính là người dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Đức (khi đó đang là ĐKVĐ Thế giới) tại vòng bảng World Cup 2018. Dù sau đó đã không thể vượt qua vòng bảng nhưng chiến thắng trước ĐT Đức cũng được coi là một dấu ấn nổi bật trong bảng thành tích của HLV Shin Tae-yong.

Được biết, trong những ngày tới, PSSI sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định cuối cùng về việc có trao chiếc ghế HLV trưởng cho ông Shin Tae-yong hay không. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi 2 vị HLV ngoại trước đây của ĐT Indonesia là Luis Milla và Simon McMenemy đều không đạt được thành công như kỳ vọng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT