Quảng cáo

Hoàng Minh Tuấn: "Cánh chim lạ" của U23 Việt Nam

Thứ ba, 17/07/2018 15:51 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tiền đạo trẻ của CLB Nam Định đã có lần đầu tiên được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018.

>>> Danh sách chính thức Olympic Việt Nam

>>> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Hoàng Minh Tuấn sinh năm 1995, là cầu thủ quê gốc ở Quỳnh Phụ, Thái Bình. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao, ngay từ năm 12 tuổi, Tuấn đã được Trung tâm năng khiếu thể thao Thái Bình gửi giấy mời tham gia cuộc thi tuyển vào lớp bóng đá U13 tỉnh Thái Bình. Năm 2014 đánh dấu lần đầu tiên Hoàng Minh Tuấn được gọi lên đội một của Nam Định để đá giải hạng nhì. Dù năm đó là một mùa giải thành công của Nam Định khi họ giành được chiếc vé thăng hạng, nhưng Tuấn phải đá trung vệ và cũng không có nhiều cơ hội được ra sân. Phải đến năm 2016, HLV Nguyễn Văn Sỹ mới bắt đầu thử nghiệm Tuấn ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 của mình. Đá cặp với Tuấn khi đó là người đàn anh đồng hương Hữu Khôi.

Được đá đúng vị trí sở trường, Hoàng Minh Tuấn đã thể hiện tất cả những tố chất tốt nhất của mình. Cao 1m77, thể hình tốt cùng khả năng di chuyển rộng, Tuấn đã tỏa sáng ngay ở trận ra quân thuộc khuôn khổ cúp Quốc gia gặp các cầu thủ Phú Yên. Anh mang về cho đội nhà một quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công. Sau 2 trận tiếp theo phải ngồi dự bị, Tuấn đã được HLV Nguyễn Văn Sỹ trao niềm tin ở trận đấu với Huế. Anh cũng đã không phụ lại niềm tin ấy khi ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 85.

Minh Tuấn

Tuổi đời chỉ mới đôi mươi, Hoàng Minh Tuấn luôn nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện bản thân. Trong một lần chia sẻ, Tuấn có nói rằng thần tượng của mình là cựu danh thủ Phạm Văn Quyến và Ronaldo "béo". Mùa giải 2018, ước mơ của Tuấn đã trở thành hiện thực khi Nam Định đã được trở lại với giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Dù kết quả của đội bóng thành Nam là không tốt, nhưng Hoàng Minh Tuấn cùng với Lê Sỹ Minh chính là hai cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Chính HLV 46 tuổi cũng đã thừa nhận, tiền đạo mang áo số 28 chính là một mảnh ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của ông: "Hầu như trận đấu nào tôi cũng để anh ta thi đấu. Trong ý đồ chiến thuật của mình, tôi rất cần những cầu thủ như Tuấn. Vì anh ta luôn thi đấu năng nổ, hoạt động rộng và khả năng chiếm lĩnh cũng như tạo ra khoảng trống cho các đồng đội là rất tốt". Đá đủ 18 trận từ đầu mùa, mới chỉ có được duy nhất một pha lập công vào lưới Sài Gòn nhưng những đóng góp của Tuấn trong lối chơi chung của Nam Định là rất đáng kể.

Sự nỗ lực này đã giúp anh được HLV Park Hang-seo lần đầu tiên triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐT U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Còn nhớ khi những thông tin về việc được gọi lên ĐTQG mới loáng thoáng xuất hiện, với bản tính khiêm tốn có phần rụt rè của mình, Hoàng Minh Tuấn đã cho biết: "Thực sự lúc này CLB Nam Định đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong đầu em lúc này chỉ nghĩ về việc phấn đấu giúp đội thoát khỏi vị trí cuối bảng và vượt qua được giai đoạn này. Còn những điều khác thì em không nghĩ tới".

Việc Hoàng Minh Tuấn được gọi lên ĐT Olympic Việt Nam chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo trẻ đến cuối tháng 8 này mới bước sang tuổi 23. Đây cũng có thể coi là một niềm hy vọng, một sự khởi sắc của bóng đá Nam Định nói chung. Vì theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, đã gần một thập kỷ Nam Định không có ai được đá cho ĐTQG. Đã có quãng thời gian nền bóng đá của Nam Định đi xuống rất thấp. Chính vì thế, đây là cơ hội dành cho Hoàng Minh Tuấn thể hiện mình, đồng thời cũng là động lực cho các cầu thủ khác của Nam Định. Những cố gắng không ngừng nghỉ cuối cùng cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan