Quảng cáo

Hòa Thái Lan, ông Park duy trì kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" cùng bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 19/11/2019 22:47 PM (GMT+7)

Trận hòa trước Thái Lan tiếp tục giúp ĐT Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup và tiếp tục duy trì chuỗi 18 trận bất bại trước các đội Đông Nam Á.

Video: Đoàn Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (nguồn: Next Sports)

Trên sân Mỹ Đình, Việt Nam và Thái Lan đã tạo ra một trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á đầy hấp dẫn. Với tính chất quan trọng của vòng loại World Cup, cả Thái Lan và Việt Nam đều sử dụng các thế trận chặt chẽ và ưu tiên sự an toàn trên phần sân nhà. Dù vậy, các cơ hội nguy hiểm vẫn được tạo ra mà tiêu biểu nhất chính là cú sút 11m không thành công của Theerathon Bunmathan và bàn thắng không được công nhận của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Kết quả 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan đã giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững được vị trí dẫn đầu của bảng G vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được 11 điểm sau 5 trận đã đấu, hơn vị trí thứ 2 của Malaysia 2 điểm.

Không những thế, HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam cũng tiếp tục duy trì được kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay đó là tạo ra chuỗi 18 trận bất bại khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á. Chuỗi trận này bắt đầu từ cách đây 2 năm khi chúng ta đánh bại U23 Myanmar ở giải M150 Cup. Kể từ thời điểm đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã dẫn dắt thêm cả U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam đối đầu với 8/10 đội bóng của Đông Nam Á và chúng ta vẫn chưa phải nhận bất kể một thất bại nào.

Thành tích của HLV Park Hang-seo là 14 trận thắng và 4 trận hòa khi chạm trán với các đội bóng trong cùng khu vực. Ấn tượng hơn nữa, chúng ta ghi được 37 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 lần. Những đội bóng từng ghi bàn vào lưới Việt Nam là Malaysia, Philippines và Indonesia.

Trận hòa với Thái Lan cũng chính là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019. Trận đấu tiếp theo của HLV Park Hang-seo và các học trò ở vòng loại World Cup 2022 sẽ đến vào ngày 31/3/2020 khi Việt Nam có chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của Malaysia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT