Quảng cáo

HLV trưởng Thái Sơn Nam: "Đã vào đến chung kết thì phải vô địch"

Thứ bảy, 11/08/2018 21:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV trưởng Miguel Rodrigo đánh giá rất cao đối thủ Mes Sungun Varzaghan nhưng cũng cho rằng các học trò cần phải tạo tâm lý quyết thắng trong trận chung kết sắp tới.

Phát biểu trước trận, HLV Miguel Rodrigo cho biết: “Không khí trong đội đang là rất tích cực. Tôi từng nghĩ phải mất 4 năm mới thay đổi được lối chơi nhưng không ngờ mọi thứ lại chuyển biến nhanh đến vậy. Các cầu thủ đã tiếp thu được cách chơi, phong thái của người chiến thắng khi vào trận, bây giờ không khí trong đội tràn đầy sự tự tin. Hôm qua, tôi nghĩ các cầu thủ đã cảm nhận họ có nhiều sức mạnh phi thường sau khi bật dậy từ những giây cuối của trận cuối vòng bảng với Al Dhafra, những phút cuối hiệp phụ trận Nagoya và những giây cuối cùng trong trận Bank of Beirut”.

Thái Sơn Nam

Nói về đối thủ, vị chiếc lược gia người Tây Ban Nha đánh giá họ vượt trội nhưng Thái Sơn Nam không nên sợ hãi: “Mes Sungun Varzaghan là đội tấn công tốt nhất giải, cá nhân từng người rất tốt, dứt điểm, kỹ thuật qua người,... Họ là những người có nhiều kinh nghiêm chiến thắng vì từng dự nhiều trận chung kết, tham dự World Cup. Họ là đội được yêu thích, ứng cử viên vô địch, nên được đánh giá cao hơn là chuyện đương nhiên".

"Nhưng nếu chúng ta suy nghĩ họ tốt hơn, vượt trội hơn, không thể vượt qua thử thách thì chúng ta không cần thi đấu trận này. Bây giờ, việc chuẩn bị tốt về tâm lý cho cầu thủ không chỉ là chuyện riêng của BHL mà cả lãnh đạo. Phải chuẩn bị tốt tư tưởng cho VĐV rằng vị trí á quân là chưa đủ mà phải hướng đến chức vô địch”, ông Miguel Rodrigo chia sẻ.

Thái Sơn Nam

Nói về cách chơi trong trận chung kết, HLV Thái Sơn Nam không ngần ngại bày tỏ: “Tôi nói đến hai điều. Thứ nhất là phải tấn công, không cho họ làm chủ trên sân. Nếu họ tự tin trong tấn công và không có sự lo lắng ở phòng ngự thì chúng ta không có cơ hội nào. Thứ hai là Thái Sơn Nam cần đứng vững trên sân với tỉ số và thế trận cân bằng đến cuối trận. Lúc đó, bóng tối sẽ phủ đen khu kỹ thuật họ, ánh sáng sẽ ở khu kỹ thuật chúng ta. Ý tôi là họ sẽ trở nên lo lắng ở những giây phút cuối của trận đấu đồng nghĩa tâm lý sợ thua sẽ xuất hiện. Lúc ấy, cầu thủ Iran cũng sẽ trở nên bình thường và không còn sự vượt trội nữa”.
Trận chung kết giải vô địch các CLB futsal Châu Á giữa Thái Sơn Nam và Mes Sugun Varzaghan sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/8.
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sơn Nam chung kết Châu Á Miguel Rodrigo Mes Sungun Varzaghan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT