Quảng cáo

HLV thứ hai mất việc tại Asian Cup 2019

Thứ sáu, 11/01/2019 07:05 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau Rajevac của Thái Lan, HLV Bernd Stange của ĐT Syria đã là người tiếp theo phải nhận trát sa thải ở Asian Cup năm nay.

Highlights Jordan 2-0 Syria

Sau trận thua bạc nhược 0-2 của đội tuyển Syria trước Jordan, huấn luyện viên Bernd Stange bất ngờ nhận án sa thải. Theo thông tin từ trang chủ AFC, Liên đoàn bóng đá Syria (FASF) đã đưa ra quyết định sa thải HLV Stange chỉ vài tiếng sau khi ĐT Syria nhận thất bại 0-2 trước Jordan. Cựu HLV ĐT Syria - Ayman Hakeem - ở giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017 sẽ là người được giao trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển cho phần còn lại của Asian Cup 2019.

Sau 2 trận, ĐT Syria chỉ có vỏn vẹn 1 điểm cùng hiệu số -2. Ở lượt trận cuối cùng của bảng B, HLV tạm quyền  Ayman Hakeem sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi Syria chạm trán những nhà ĐKVĐ Australia. Ông sẽ phải giúp ĐT Syria có ít nhất 1 điểm trong trận đấu này nếu muốn có cơ hội để cạnh tranh tấm vé đi tiếp.

Trước khi bị FASF sa thải, HLV Stange từng lên tiếng chịu trách nhiệm trong buổi họp báo sau trận Syria thua Jordan 0-2: "Là HLV trưởng, tôi phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên khi Syria thất bại. Chúng tôi là tập thể thắng cùng nhau và luôn ở bên khi thất bại. Không có cầu thủ nào tồi tệ cả, Syria thua vì cả tập thể và cần cải thiện hơn.

SyriaTuyển Syria rất thất vọng vì muốn làm điều gì đó ở Asian Cup 2019. Syria đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng vì chưa từng làm được điều này. Vậy nên, trận thua Jordan 0-2 là kết quả thất vọng. Một lần nữa tôi khẳng định không muốn đổ lỗi cho điều gì vì bản thân phải đứng lên chịu trách nhiệm".

Ông Stange là HLV thứ hai mất việc trong quá trình diễn ra Asian Cup 2019. Trước đó, HLV Milovan Rajevac bị sa thải sau khi Thái Lan thảm bại trước Ấn Độ 1-4 ở ngày ra quân.

HLV Stange nhậm chức ở đội tuyển Syria kể từ tháng 2/2018. Sự nghiệp của vị chiến lược gia 70 tuổi khá lận đận khi ông đã kinh qua hàng loạt câu lạc bộ và ĐTQG. Trước khi làm việc ở Syria, ông từng giữ cương vị "thuyền trưởng" ở các ĐT Oman, Iraq và Singapore.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan