Quảng cáo

HLV Thái Lan lộ chiến thuật sẽ sử dụng để đối đầu Việt Nam?

Thứ hai, 29/07/2019 10:16 AM (GMT+7)

Tờ Siamsport khẳng định HLV Akira Nishino sẽ sử dụng đội hình chiến thuật mà ông từng áp dụng ở World Cup 2018 để đối đầu với Việt Nam.

Hơn một năm qua, người Thái đã liên tục phải chịu lép vế trước Việt Nam về cả thành tích lẫn các cuộc đối đầu trực tiếp. Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang làm tất cả những gì có thể để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chạm trán giữa 2 đội ở vòng loại World Cup sắp tới.

Một trong số đó chính là việc chấp nhận chi ra một số tiền không hề nhỏ (khoảng 970,000 USD/năm) để có được chữ ký của HLV Akira Nishino - HLV từng cùng ĐT Nhật Bản tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ ở World Cup 2018. Mục tiêu của FAT không gì khác ngoài việc vượt qua vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup, mà thực tế nhất chính là đánh bại Việt Nam ngay trong trận ra quân.

HLV Thái LanHLV Akira Nishino nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ sử dụng tài năng và những kinh nghiệm của mình ở World Cup để giúp Thái Lan có được chiến thắng trước đối thủ "không đội trời chung" Việt Nam. Mới đây, tờ Siamsport cũng bất ngờ khẳng định HLV Nishino sẽ áp dụng cho đoàn "Voi chiến" sơ đồ chiến thuật đã mang về thành công cho ông và ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018.

"Gần đây, có rất nhiều thông tin về việc HLV trưởng Akira Nishino sẽ sử dụng đội hình 3-4-2-1 hay 3-4-3 ở vòng loại World Cup sắp tới. Tuy nhiên, 4-2-3-1 mới là sơ đồ đã làm nên tên tuổi của chiến lược gia người Nhật Bản. Chính chiến thuật này đã giúp đoàn quân "Samurai xanh" giành được 4 điểm và vượt qua vòng bảng ở World Cup 2018.

HLV Thái Lan

Theo nguồn tin thân cận với HLV Akira Nishino, ông nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật này cho ĐT Thái Lan. HLV Nishino hy vọng rằng với trung tâm là ngôi sao Chanathip Songkrasin, hàng công của Thái Lan sẽ có nhiều sức sống và sáng tạo hơn. Vấn đề duy nhất mà nhà cầm quân 64 tuổi vẫn còn đang lăn tăn đó là khả năng triển khai bóng từ phần sân nhà của các hậu vệ Thái Lan hiện tại không được đánh giá cao".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo - đối thủ của ông Akira Nishino - cũng là một người có kinh nghiệm ở đấu trường World Cup khi ông từng làm trợ lý của HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002. Những thành công mà ông mang đến cho bóng đá Việt Nam đã giúp HLV Park Hang-seo được truyền thông Hàn Quốc gọi bằng cái tên "Guss Hiddink của Việt Nam". Chắc chắn màn đấu trí giữa 2 nhà cầm quân lão làng sẽ khiến sức hấp dẫn của cặp đấu Việt Nam - Thái Lan tăng lên gấp nhiều lần. Trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Thammasat vào ngày 5/9 tới.

VIDEO: HLV Lee Tae-hoon hết lời khen ngợi Xuân Trường (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT