Quảng cáo

HLV Nhật Bản: "Tôi thất vọng nhưng tự hào về các cầu thủ"

Thứ bảy, 02/02/2019 15:45 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận đấu, HLV Hajme Moriyasu đã tỏ rõ sự thất vọng của mình vì đã không thể hoàn thành mục tiêu lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Á.

Trong trận chung kết Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản đã để thua đối thủ Qatar với tỉ số 1-3. Dù đã chơi tốt trong suốt cả giải đấu nhưng đến trận cuối cùng, các cầu thủ trẻ mà HLV Hajime Moriyasu mang đến giải đấu châu Á năm nay đã không thể hiện được những gì tốt nhất của mình. Họ để thua tới 2 bàn chỉ sau gần nửa giờ thi đấu và dù Minamino đã gỡ lại 1 bàn ở phút 69 nhưng cú sút penalty thành công của Afif ở những phút cuối cùng đã dập tắt mọi hy vọng giành chức vô địch của những "Samurai xanh".

Sau trận đấu, HLV Hajme Moriyasu đã tỏ ra sự thất vọng của mình vì đã không thể hoàn thành mục tiêu lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Á.

"Tôi cảm thấy thất vọng vì chúng tôi không thể giành được chiến thắng cho người dân Nhật Bản. Hôm nay các cầu thủ của tôi đã không thể hiện được trình độ của mình. Trách nhiệm này thuộc về tôi.

Nhật Bản

ĐT Nhật Bản không thể bắt nhịp được trận đấu cũng như đưa ra những phương án phù hợp ngay từ khi bắt đầu. Trong khi đó, Qatar đã có một trận đấu ấn tượng. Họ đã chiến thắng một cách xứng đáng và họ là đội mạnh nhất ở giải đấu năm nay. Qatar đang xây dựng một đội bóng tốt hướng tới World Cup 2022".

Vị HLV trưởng của ĐT Nhật Bản cũng nói thêm: "Tôi muốn cảm ơn những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn vì đã giúp đỡ các đàn em. Giờ đây tôi muốn các cầu thủ trẻ giữ lửa khao khát và không ngừng cải thiện bản thân. Nhật Bản đã chơi 7 trận đấu với những phong cách khác nhau. Giải đấu này sẽ là cơ sở để chúng tôi xây dựng một đội bóng tốt hơn trong tương lai và tôi tự hào về những gì đã đạt được tại đây".

Thất bại ở Asian Cup 2019 sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho các cầu thủ trẻ của ĐT Nhật Bản để hướng đến các mục tiêu trong tương lai mà quan trọng nhất chính là kỳ Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan