Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: "Vì sao ông Tuấn lại được dẫn dắt U22 Việt Nam"

Thứ hai, 25/02/2019 14:55 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo HLV Lê Thụy Hải, ĐT U22 Việt Nam cần phải có một HLV trưởng khác tốt hơn ông Nguyễn Quốc Tuấn hiện tại.

VIDEO: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia (U22 Đông Nam Á 2019 - Nguồn: 24h)

U22 Việt Nam đã phải dừng bước ở bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á sau trận thua đáng tiếc trước U22 Indonesia với tỉ số tối thiểu. Đây là trận đấu mà lối chơi quyết liệt của các cầu thủ trẻ Indonesia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Không cần kiểm soát quá nhiều bóng, U22 Indonesia vẫn tỏ ra chủ động với lợi thế về thể hình và thể lực để tạo ra sức ép bằng những pha tranh chấp với U22 Việt Nam. Họ cố gắng chơi chắc chắn chỉ cần một bàn thắng từ cú sút phạt hiểm hóc của Luthfi ở phút 68 là đủ để U22 Indonesia góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Nhận xét chung về màn trình diễn của U22 Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay, HLV Lê Thụy Hải cho rằng các cầu thủ trẻ của Việt Nam có trình độ chuyên môn tốt, nhưng cần phải được huấn luyện bởi một HLV khác có năng lực hơn ông Nguyễn Quốc Tuấn hiện tại.

"Xét một cách công bằng, vòng bảng các em chơi tương đối tốt. Ở trận gặp Thái Lan, thực ra chúng ta không hơn họ về trình độ dù có quyết tâm và khát khao chiến thắng. Nhưng những khó khăn về sân bãi thì là điều kiện chung chứ không riêng gì chúng ta. Vì thế đừng đổ lỗi.

HLV Hoàng Anh Tuấn rồi nhiều người khác có thể làm điều này. Tại sao lại để anh ta - một người chưa có thành tích cầm đội?"

Ông Hải khẳng định bản thân mình không hề có ý chê bai hay ghen tỵ với những gì ông Nguyễn Quốc Tuấn đang làm, nhưng nếu đánh giá về khả năng của một HLV trưởng thì cần phải xem xét lại về vấn đề năng lực.

"Bản thân tôi cũng chưa từng được làm các đội tuyển trẻ giống như anh Tuấn này. Nên không thể chê bai được. Nhưng rõ ràng đội tuyển U22 Việt Nam cần một người thầy tốt hơn".

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam cũng đã bổ nhiệm trợ lý của HLV Park Hang-seo là ông Lee Young-jin lên làm HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam tham dự Sea Games 30. Đây được coi là bước đi hợp lý vì nếu muốn áp dụng những triết lý đã mang lại thành công của HLV Park Hang-seo, không ai có thể phù hợp hơn là ông Lee Young-jin, người trợ lý và cũng là người bạn thân lâu năm của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vào lúc 15h30 ngày 26/2 tới, U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh hạng ba giải vô địch U22 Đông Nam Á với đội chủ nhà U22 Campuchia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan