Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: "Cứ đá thế này, UAE cũng khó thắng Việt Nam"

Thứ ba, 15/10/2019 21:46 PM (GMT+7)

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét nếu cứ giữ được phong độ như thời điểm này, Việt Nam cũng không phải e ngại đối thủ Tây Á là UAE.

VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Ở lượt trận cuối cùng trong tháng 10 của vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã giành 3 điểm thuyết phục với tỉ số 3-1 ngay trên sân của Indonesia. Những người đã lập công cho Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh. Trong khi đó, Thái Lan cũng đã có được chiến thắng xuất sắc trước đội bóng tây Á UAE với tỉ số 2-1.

Với những kết quả như vậy, cục diện bảng G đã có những thay đổi khá lớn. Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận đấu, xếp sau lần lượt là Việt Nam và UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo có cùng 7 điểm như Thái Lan nhưng phải chấp nhận xếp dưới do kém hiệu số.

2 trận đấu ở vòng loại World Cup đã được ĐT Việt Nam giải quyết một cách khá "gọn gàng". Hai trận đấu với Malaysia và Indonesia đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời của các học trò của HLV Park Hang-seo. Chúng ta áp đặt đối thủ, hiệu quả trong những pha tấn công và chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Phong độ của ĐT Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ với HLV Lê Thụy Hải: Việt Nam hôm nay giữ được đúng cách chơi, chặt chẽ. Mà khi có bàn thắng, nhất là bàn thứ 2 rồi thì chúng ta đá như thao diễn, tự tin, thoáng đạt. Một điều tôi rất thích là hôm nay chúng ta đá phòng ngự từ xa. Khi chúng ta đá phạt góc mà mất thì tranh cướp rất tích cực, không cho đối phương phát động bóng dài. Đấy là cái Việt Nam tốt lên rất nhiều".

ĐTVN

Không những vậy, vị cực GĐKT của Becamex Bình Dương còn cho rằng, nếu cứ tiếp tục thể hiện được như vậy, Việt Nam không phải e ngại UAE: "UAE chưa phải là đội đẳng cấp vượt trội chúng ta như Iran. Trình độ đó chỉ nhỉnh hơn chúng ta một chút thôi. Hiện Việt Nam đang chơi tiến bộ, chặt chẽ thế này thì tầm vóc cao to của UAE cũng khó mà áp đảo được chúng ta. Mà khi chúng ta đá sân nhà, có sự cổ vũ của NHM nhà thì tôi nghĩ mình không ngại UAE lắm".

Sau khi về nước từ Indonesia, các cầu thủ sẽ trở lại để tiếp tục thi đấu trong màu áo CLB trong giai đoạn cuối cùng của giải VĐQG. Các trận đấu vòng loại World Cup tiếp theo sẽ trở lại với thầy trò HLV Park Hang-seo trong tháng 11 khi chúng ta lần lượt tiếp đón UAE (14/11) và Thái Lan (19/11)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT