Quảng cáo

HLV Iran chỉ trích báo chí vì coi thường ĐT Việt Nam

Thứ ba, 01/01/2019 16:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, ông Carlos Queiroz đã lên tiếng chỉ trích việc một số tờ báo của Iran đã đăng bài viết với ý đánh giá thấp năng lực của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Mới đây, một số trang báo có tiếng ở Iran đều đã đăng tải những bài viết với nội dung có ý đánh giá thấp khả năng của ĐT Việt Nam và Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019 sắp tới. Tuy vậy, trên tư cách là HLV trưởng ĐTQG Iran, ông Carlos Queiroz lại có suy nghĩ hoàn toàn khác. Ông thậm chí còn thẳng thắn lên tiếng chỉ trích những tờ báo có nhận định này.

"Đây là những nhận định hết sức sai lầm. Và tôi cũng không còn lạ gì những nhận định hết sức chủ quan kiểu này. Họ (báo chí thể thao Iran) lâu nay cứ nghĩ rằng, chúng tôi sẽ chơi hết sức dễ dàng ở Asian Cup và sẽ dễ dàng đánh bại mọi đối thủ để giành được chức vô địch.

Thời gian gần đây đúng là bóng đá Iran đã trở lại mạnh mẽ (hai lần dự World Cup liên tiếp 2014 và 2018), nhưng các đối thủ trong khu vực như Qatar, UAE hay Ả Rập Saudi cũng đâu có ngồi yên. Các đội tuyển này cũng phát triển mạnh mẽ để bắt kịp Iran".

Iran

Nói về các Việt Nam và Yemen - 2 đối thủ bị coi là "cửa dưới" ở bảng D, HLV Carlos Queiroz cho rằng báo chí Iran thực chất chẳng quan tâm gì đến sự phát triển của những đội bóng này.

"Báo chí có thể không mấy để ý, nhưng chúng tôi thì hết sức quan tâm những bước tiến của họ. Với Việt Nam, họ vừa vô địch giải đấu quan trọng ở khu vực Đông Nam Á. Họ đang ở trạng thái tâm lý cực kỳ phấn chấn và nên nhớ rằng ĐT Việt Nam đã có những bước tiến tuyệt vời trong thời gian gần đây. Ý nghĩ thắng Việt Nam dễ dàng là hết sức sai lầm.

ĐTVN

Còn với Yemen, Tôi mới kiểm tra kết quả tuyển Iran đối đầu với Yemen ở mọi giải đấu, và cả ở lứa tuổi từ U.17 đến U.20. Đúng là Iran luôn thắng Yemen ở các giải đấu chính thức. Nên đây là lý do có thể Yemen sẽ hoà hoặc thua chúng tôi. Nhưng tôi tin chắc là Yemen rất khó bị đánh bại".

Từng là học trò của Sir Alex Ferguson và HLV trưởng của Real Madrid và ĐTQG Bồ Đào Nha, ông Carlos Queiroz luôn biết cách giữ cho mình sự thận trọng cần thiết trước những giải đấu lớn: "Nên nhớ, ở các giải như Asian Cup với 3 trận vòng bảng ngắn ngủi, trận ra quân bao giờ cũng đóng vai trò then chốt nhất cho việc có tiến xa hay không ở giải đấu. Nếu thắng, bạn sẽ nắm ưu thế lớn đi tiếp, còn thua thì gần như mất hết mọi hy vọng".

Iran

Ở Asian Cup 2019 sắp tới, Iran nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Yemen và Iraq. Với vị thế là đội bóng số 1 Châu Á, Iran chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Trận ra quân của thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ là cuộc đối đầu với Yemen vào ngày 7/1 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan