Quảng cáo

U22 Thái Lan bị loại sớm, HLV Akira Nishino có nguy cơ mất việc

Thứ sáu, 06/12/2019 15:52 PM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho biết cơ hội cuối cùng để HLV Akira Nishino giữ lại chiếc ghế HLV trưởng sẽ là ở VCK U23 châu Á 2020.

VIDEO: U22 Thái Lan về nước sau khi bị loại khỏi SEA Games 30 (Nguồn: Changsuek)

Bóng đá Thái Lan mới đây lại trải qua thêm một nỗi thất vọng nặng nề nữa sau khi đội tuyển U22 của họ bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 30. Trong trận đấu quyết định với U22 Việt Nam, dù đã có lợi thế tới 2 bàn từ rất sớm nhờ các bàn thắng của Supachai và Suphanat nhưng đoàn quân của HLV Akira Nishino đã không đủ bản lĩnh để bảo vệ thành quả. Cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không chỉ giúp U22 Việt Nam tiến vào bán kết mà còn góp phần tiễn U22 Thái Lan "về nước".

Việc không thể vượt qua vòng bảng để vào bán kết SEA Games 2019 không chỉ là một "gáo nước lạnh" đối với tham vọng lấy lại vị thế của bóng đá Thái Lan, mà còn khiến chiếc ghế HLV trưởng của ông Akira Nishino bị lung lay dữ dội. Nhiều nguồn tin từ Thái Lan thậm chí cho rằng LĐBĐ xứ Chùa Vàng đã bắt đầu nghi ngờ khả năng thực sự của chiến lược gia người Nhật Bản.

u22 thai lan sea games 30Tờ SMM Sports dẫn lời người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung, cho biết: "Nishino đã nhận lời dẫn dắt Thái Lan. Ông ấy không thể lấy lí do 'tôi không có thời gian' hoặc  'tôi không thể cùng một lúc chỉ đạo cả 2 đội' để phủ nhận trách nhiệm. Bởi đó là con đường mà ông ấy tự chọn, đã tự chọn thì phải có trách nhiệm.

u22 thai lan sea games 30

Nishino là người lập toàn bộ kế hoạch cho công việc tập trung và huấn luyện. Kể cả khi ông ấy không có nhiều thời gian cho U22 thì các trợ lí của ông ấy cùng BHL vẫn tuân thủ nghiêm đấu pháp mà ông ấy đề ra. Cơ hội còn lại của HLV Nishino là VCK U23 châu Á sắp tới. Ông ấy sẽ có hơn 1 tháng để điều chỉnh chiến lược, củng cố những vị trí đang là điểm yếu. Ông ấy phải chứng minh năng lực của mình cho NHM thấy”.

Được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan với một bảng thành tích ấn tượng, ông Akira Nishino được kỳ vọng sẽ là người đưa bóng đá Thái Lan trở lại với hình ảnh đích thực của đội bóng số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, khi chưa thể mang về những ổn định cho ĐTQG Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 thì ông thầy người Nhật Bản đã phải đối mặt với sức ép khổng lồ từ dư luận Thái Lan khi không thể đưa U22 Thái Lan vào bán kết SEA Games 2019.

u22 thai lan sea games 30Ở VCK U23 châu Á sắp tới, U23 Thái Lan chính là chủ nhà và họ nằm ở bảng A cùng các đối thủ Australia, Bahrain và Iraq - những đội bóng không phải là quá mạnh nhưng nếu không tập trung cao độ, HLV Akira Nishino và các học trò hoàn toàn có thể "ôm hận" ngay trên sân nhà. Và đó cũng sẽ là dấu chấm hết cho công việc tại Thái Lan của nhà cầm quân 64 tuổi này.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo