Quảng cáo

Fabinho sẽ thi đấu ở đâu trong đội hình của Klopp?

Thứ ba, 29/05/2018 13:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyển đến Liverpool với cái giá gần 44 triệu bảng sau thương vụ chóng vánh, liệu Jurgen Klopp có thể tìm được cho tân binh của mình vị trí thích hợp?

Trong màu áo Monaco, Fabinho là vị trí không thể thay thế ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh cùng với Joao Moutinho đã cùng nhau tạo nên một cặp đôi ăn ý, là điểm tựa cho các cầu thủ chơi ở phía trên như Tielemans hay Thomas Lemar. Nếu Moutinho là cầu thủ mạnh trong khả năng điều tiết lối chơi thì Fabinho lại là người lùi sâu hơn, đảm nhận nhiệm vụ như chiếc lá chắn phía trước hai trung vệ của đội bóng xứ Công quốc.

Trận chung kết với Real Madrid vừa qua đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong hàng tiền vệ Liverpool. Ngoài điểm sáng duy nhất là khả năng áp sát, gây áp lực tốt thì hầu như họ không cầm được bóng và cũng không có khả năng tổ chức lối chơi. Trong những tình huống phòng ngự, họ cũng thiếu đi người có khả năng đánh chặn đứng phía trước cặp trung vệ. Theo đúng đội hình Klopp sắp xếp thì Jordan Henderson là người chơi ở vị trí này, tuy nhiên nhiệm vụ này có vẻ hơi quá sức với tiền vệ người Anh. Tất nhiên, cũng phải nói rằng, bản thân Henderson là một tiền vệ con thoi chứ không hẳn là người chơi lùi sâu, và cũng thật khó khăn cho anh khi phải đối mặt với những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương thời.

Chính vì vậy, trên lý thuyết, Fabinho sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng. Cao 1m88, nặng 78kg, có thể nói Fabinho có thể hình tương đối lý tưởng cho một tiền vệ phòng ngự. Nổi bật nhất trong lối chơi của cầu thủ sinh năm 1993 là khả năng tranh chấp và các kỹ năng đoạt lại bóng từ đối phương. Đặc biệt với sải chân dài, tắc bóng chính là công việc ưa thích của cựu cầu thủ Monaco. Những chỉ số của Fabinho trong mùa bóng 2017/2018 cũng rất ấn tượng.

Anh thi đấu tổng cộng 42 trận cho Monaco, ghi được 8 bàn, có 3 lần kiến tạo, tỉ lệ chuyền bóng thành công là 85% và tỉ lệ tranh chấp thành công lên tới 47%. Nếu thi đấu trong hàng tiền vệ 3 người như chiến thuật hiện tại, Fabinho hoàn toàn có thể chơi ở vị trí của Henderson và giải phóng cho Henderson trở lại vai trò sở trường của mình. Người phải nhường suất đá chính rất có thể là James Milner, khi anh sẽ bước sang tuổi 33 ở mùa giải sau. Ngoài ra, Fabinho cũng có thể là một hậu vệ cánh phải thi đấu ở mức tròn vai.

Bên cạnh các kỹ năng phòng ngự, Fabinho cũng có thể hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công. Dù không sở hữu những cú sút xa búa bổ như những tiền vệ đánh chặn khác, nhưng bù lại, những pha xử lý nhanh nhẹn và khả năng giữ bóng chính là điểm mạnh của cầu thủ người Brazil. Ngoài ra, với chiều cao của mình, Fabinho cũng sẽ trở thành mối nguy hiểm thường trực trong những pha bóng bổng, một phương án giải quyết những thế trận bế tắc mà Jurgen Klopp đang còn thiếu.

Sự góp mặt của Fabinho có thể giải quyết được nhiều vấn đề tồn tại trong hệ thống chiến thuật mà Jurgen Klopp đang vận hành. Chắc chắn chiến lược gia người Đức đã có tính toán của riêng mình. Tất nhiên, bản hợp đồng thực tế có hiệu quả hay không thì phải chờ đến khi mùa bóng mới khởi tranh. Và nên nhớ rằng Ngoại hạng Anh khắc nghiệt hơn League 1 rất nhiều. Với việc không được triệu tập vào đội tuyển Brazil tham dự World Cup tại Nga (vì thật khó để cạnh tranh vị trí với Casemiro, Paulinho hay Fernandinho), hy vọng Fabinho có thể tập trung chuẩn bị một cách tốt nhất cho mùa giải đầu tiên trong màu áo The Kop.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fabinho Liverpool AS Monaco Ngoại Hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo