Quảng cáo

Eden Hazard: "Đá với Lukaku như chấp người"

Thứ tư, 20/06/2018 15:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội trưởng của ĐT Bỉ cho rằng tiền đạo Romelu Lukaku cần phải tham gia tích cực hơn vào lối chơi chung của cả đội

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Trong trận ra quân ở World Cup 2018, Romelu Lukaku đã có một cú đúp, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của ĐT Bỉ trước các cầu thủ Panama. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Eden Hazard, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp anh đã phải đốc thúc tiền đạo đang chơi cho Manchester United chịu khó tham gia nhiều hơn vào chiến thuật chung.

Hiệp một trận đấu giữa Bỉ và Panama chứng kiến một ĐT Bỉ vô cùng bế tắc. Các ngôi sao như Eden Hazard, Kevin De Bruyne hay Dries Merten không thể tìm thấy tiếng nói chung. Romelu Lukaku rơi vào tình trạng đói bóng và di chuyển một cách vật vờ. Tất nhiên cũng phải kể đến tinh thần chơi bóng lăn xả và cực kỳ quyết tâm của cầu thủ bên phía Panama. Thế trận chỉ trở nên dễ dàng hơn khi Dries Merten có pha vuốt bóng thành bàn tuyệt đẹp ở đầu hiệp 2. Cú đúp của Lukaku sau đó là hệ quả tất yếu của sự vượt trội về đẳng cấp của ĐT Bỉ.

lukaku

Nói về hai bàn thắng của Lukaku, tiền vệ đội trưởng Eden Hazard cho biết: "Trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã nói với cậu ấy rằng đội bóng cần cậu ấy. Lukaku đã chơi như tàng hình trong suốt hiệp 1. Và khi cậu ấy nhận ra mọi chuyện, tham gia tích cực hơn vào lối chơi chung, cậu ấy ngay lập tức có được 2 bàn thắng. Đó không phải là trận đấu tồi của Lukaku, cậu ấy chỉ thiếu đi sự cơ động mà thôi".

"Dù sao thì Lukaku cũng đã ghi được 2 bàn thắng. Việc ghi bàn sẽ giúp cậu ấy tự tin và mọi người đều mừng cho cậu ấy. Thế nhưng, tôi vẫn muốn Lukaku có nhiều ảnh hưởng hơn nữa trong một trận đấu, đừng chơi như thể đang tàng hình trên sân. Vì kể cả bạn có nhiều cầu thủ tốt, rất khó để chiến thắng nếu phải chấp một người", Hazard nói thêm.

 

Chiến thắng 3-0 trước Panama đã giúp Bỉ có được ngôi đầu bảng G, xếp trên cả ĐT Anh - những người cũng có chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Tuinisia. Tuinisia cũng chính là đối thủ của thầy trò HLV Roberto Martinez trong trận đấu ở loạt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018. Nhìn vào lối chơi của đội bóng đến từ châu Phi, chắc chắn đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với những chú "Quỷ đỏ châu Âu". Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu này, Bỉ chắc chắn sẽ giành chiếc vé đi tiếp vào vòng knockout.

 

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT