Quảng cáo

ĐT Việt Nam đấu Malaysia bằng đội hình trẻ nhất bảng G

Thứ tư, 09/10/2019 08:43 AM (GMT+7)

Theo những số liệu thống kê, ĐT Việt Nam chính là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Malaysia, báo chí Malaysia đã thực hiện một cuộc thống kê độ tuổi trung bình của các đội bóng tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Theo đó, Việt Nam chính là đội trẻ nhất với độ tuổi trung bình chỉ là 24.8. Thái Lan là đội xếp thứ 2 khi tuổi trung bình của các cầu thủ là 25.2. Con số này của Malaysia, UAE và Indonesia lần lượt là 25.57, 26.04 và 27.13.

Trong đội hình của ĐT Việt Nam, người trẻ nhất là Đoàn Văn Hậu (sinh năm 1999) và lớn tuổi nhất là Nguyễn Anh Đức (sinh năm 1985).

Dù có trong tay một đội hình còn khá trẻ nhưng HLV Park Hang-seo lại không phải quá lo lắng về vấn đề kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong số 25 cái tên được ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn, ngoại trừ tân binh Việt Phong và cầu thủ được đôn lên từ U22 là Trọng Hùng, những người còn lại đều đã trải qua khá nhiều các giải đấu lớn nhỏ cùng các cấp độ ĐT Việt Nam (VCK U23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019). Đây cũng chính là bộ khung tương đối ổn định được HLV Park Hang-seo sử dụng kể từ khi ông lên nắm quyền đến nay.

ĐT Việt Nam

Không quá khi cho rằng, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một ĐTQG trẻ nhất trong lịch sử và cũng là một lứa cầu thủ đồng đều và tài năng nhất. Nhiều cầu thủ dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã giữ vai trò trụ cột trong màu áo CLB. Hơn nữa, việc tin dùng các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam luôn duy trì được một sự khát khao để chinh phục những điều lớn lao, và giành tấm vé bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 chính là mục tiêu rõ ràng nhất.

Thử thách trước mắt của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc tiếp đón Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT