Quảng cáo

Đội tuyển TBN lục đục vì HLV trưởng

Thứ tư, 13/06/2018 10:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Quyết định bổ nhiệm Julen Lopetegui của Real Madrid đang gây ra những xáo trộn trong nội bộ đội tuyển Tây Ban Nha.


Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup 2018 sẽ diễn ra. Đây là một thời điểm vô cùng nhạy cảm để đưa ra những quyết định thay đổi. Tuy nhiên cả Julen Lopetegui và BLĐ Real Madrid đều không ngại ngần công bố về bản hợp đồng chính thức.

Cái cách Real Madrid thông báo bổ nhiệm Lopetegui cũng bất ngờ không kém gì quyết định từ chức của Zinedine Zidane cách đây chưa lâu. Còn nhớ, HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha hiện tại cũng mới ký vào bản hợp đồng gia hạn với Liên đoàn bóng đá nước này vào ngày 22/5.

Thông tin gây sốc này đã truyền đến đại bản doanh của đội tuyển Tây Ban Nha ở Krasnodar, Nga. Theo thông tin từ đài phát thanh Marca, 6 cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid trong đội tuyển Tây Ban Nha đã được biết trước về quyết định bổ nhiệm này. Các cầu thủ khác đều không được thông báo, tuy nhiên họ cũng đều đã nghe phong phanh được từ những lời truyền tai nhau. Lopetegui đã sợ rằng việc không thông báo về bản hợp đồng với Real Madrid cho toàn đội có thể gây ra sự khó chịu cho các thành viên khác, nhất là những cầu thủ thuộc biên chế các CLB kình địch của Kền Kền Trắng. Chính vì vậy, ông đã yêu cầu BLĐ Real Madrid phải ngay lập tức đưa ra thông tin chính thức.

Julen Lopetegui

Được biết, ứng cử viên số một ban đầu của chủ tịch Florentino Perez là Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, sự cứng rắn của chủ tịch Tottenham là Daniel Levy đã khiến Perez phải thay đổi. Và sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cái tên Lopetegui đã được lựa chọn. Sau một vài cuộc nói chuyện qua điện thoại với chủ tịch Real Madrid, Julen Lopetegui đã đồng ý trở thành HLV trưởng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay sau khi World Cup kết thúc. Khi biết được thông tin này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha là ông Luis Rubiales đã vô cùng tức giận. Tuy nhiên, ông cũng không thể làm gì khác vì Real Madrid đã chấp nhận trả khoản tiền giải phóng hợp đồng lên tới 2 triệu euro. Như vậy, đây là lần thứ 5 Florentino Perez chấp nhận trả phí giải phóng hợp đồng cho một HLV sau John Toshack, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

 

Ở World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm chung bảng với Bồ Đào Nha, Morroco và Iran. Xét về thực lực, đội bóng xứ sở đấu bò hoàn toàn có thể giành được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất của ông Lopetegui lúc này là phải ổn định được tâm lý của các cầu thủ sau quyết định bất ngờ của mình.

 

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT