Quảng cáo

Vì sao đội tuyển Đức thất bại ở World Cup 2018?

Thứ năm, 28/06/2018 14:48 PM (GMT+7)

Đội tuyển Đức giống như đứa trẻ được nuông chiều thái quá khiến nó trở nên tự mãn và mất đi khát vọng hoàn thiện mình. Nhiều tờ báo Đức đã đồng loạt mô tả thất bại của tuyển Đức trước Hàn Quốc, qua đó bị loại khỏi World Cup 2018 từ vòng bảng là nỗi ô nhục chưa từng có trong lịch sử bóng đá.

Highligts: Hàn Quốc 2-0 Đức (Bảng F World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Sai lầm từ yếu tố con người

Trận thua 0-2 trước Hàn Quốc hôm qua đã đặt dấu chấm hết cho một kỳ World Cup 2018 tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Thật đáng buồn khi thất bại này lại đến khi người ta vẫn xem đội tuyển Đức là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu lần này.

Nhìn vào những gương mặt mà Joachim Low mang đến Nga, tuy vẫn còn những tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng đó toàn là hảo thủ của bóng đá thế giới. Toni Kroos, Matt Hummels, Joshua Kimmich, Marco Reus,... phần lớn các cầu thủ được lựa chọn đều là trụ cột của những CLB danh tiếng hàng đầu Châu Âu. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó. Tất cả chỉ còn là những cái tên, không hơn không kém. Nhìn cách ĐT Đức thi đấu ngày hôm qua, và cả trong 2 trận đấu trước, người ta không thể nào tìm thấy bóng dáng của nhà vô địch 4 năm về trước.

Có vẻ 14 năm là khoảng thời gian quá dài đối với một HLV bóng đá hiện đại. Không biết có phải vì tại vị quá lâu hay không, nhưng Joachim Low đang đánh mất đi sự sáng suốt của mình. Ông đặt niềm tin "mù quáng" vào những con người rệu rã như Thomas Muller, Sami Khedira hay Mesut Ozil. Ông liên tục xếp Timo Werner đá chính dù tiền đạo này cho thấy anh vẫn còn quá non nớt ở một sân khấu lớn như World Cup. HLV trưởng của ĐT Đức cũng cực kỳ hạn chế sử dụng Julian Brandt dù đã quyết định chọn anh này thay vì Leroy Sane.

doi-tuyen-duc

Màn trình diễn của Die Mannschaft chẳng khác nào một sự xúc phạm đến hình ảnh những "cỗ xe tăng" của chính họ. Sau mỗi trận đấu, người ta lại nhìn thấy những vấn đề trong đội hình của Joachim Low với mức độ nghiêm trọng tăng dần.

Nếu ở trận đấu đầu tiên, khả năng dứt điểm yếu kém và tử huyệt Kimmich bị Mexico khai thác triệt để thì đến trận thứ hai, sai lầm lại đến từ vị trí của tiền vệ trung tâm. Toni Kroos đã cho thấy, khi không có Luka Modric bên cạnh, anh vẫn chưa thể đạt đến tầm của một tiền vệ xuất sắc.

Trận cuối với Hàn Quốc thì quả là một nỗi thất vọng toàn tập. Những gì là tồi tệ nhất, yếu kém nhất của cả tập thể đều đã được phơi bày. Phòng ngự lỏng lẻo, hàng tiền vệ thiếu sáng tạo, tiền đạo thì chỉ biết "tàng hình". 11 người Đức ra sân thi đấu theo 11 chiến thuật khác nhau. "Ăn ý" hay "nhuần nhuyễn" là hai khái niệm quá đỗi xa xỉ với họ. Báo chí quê nhà đã gọi thất bại của đội tuyển là nỗi ô nhục, đủ để hiểu nỗi thất vọng của người dân Đức như thế nào.

Không thể tìm ra thủ lĩnh tinh thần

Không chỉ về chuyên môn, tinh thần cũng là vấn đề nghiêm trọng với Die Mannschaft. Có khi nào chúng ta phải chứng kiến một đội bóng nổi tiếng với sự lì lợm lại yếu kém trong bản lĩnh đến thế. Nhìn vào 23 con người trong tay Joachim Low, không thể tìm ra một Oliver Kahn, Michael Ballack hay Philipp Lahm như ngày xưa - những cá nhân có thừa sự mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho đồng đội xung quanh.

Đoàn quân của Joachim Low khiến các CĐV của mình phải ngạc nhiên, nhưng theo chiều hướng tiêu cực. Đội tuyển Đức không phải là đội tuyển độc cô cầu bại. Họ có thắng có thua, đây có lẽ là lần đầu tiên thất bại đến cả trong từ yếu tố tinh thần.

that-bai-cua-doi-tuyen-duc

"Họ đáng bị chỉ trích về cách đại diện cho bóng đá Đức. Trước khi trận đấu kết thúc với tai nạn của Neuer, tôi phải nói rằng sự xấu hổ đã bao trùm lên họ bởi vì đó không phải hình ảnh của bóng đá Đức trong bốn hay năm thập kỷ gần đây. Tôi từng bị loại ở vòng bảng Euro, nhưng các cầu thủ phải thể hiện bản thân theo một cách nào đó. Họ đã không làm được điều này" - cựu danh thủ người Đức Didi Hamann nhận xét sau thất bại tủi hổ trước Hàn Quốc.

Thứ bóng đá rệu rã, thiếu sức sống cuối cùng cũng phải trả giá bằng việc xách valy về nước ngay sau vòng đấu bảng. Đây cũng chính là đoạn kết cho một thế hệ vàng kiêu hãnh của bóng đá Đức.

Họ sẽ cần những thay đổi. Joachim Low có thể sẽ bị thay thế bởi một người khác, những nhân tố mới trẻ trung, khát khao hơn sẽ được trọng dụng. Thất bại đau đớn này dù khó nuốt trôi nhưng cũng chính là hồi chuông cảnh báo cần thiết với người Đức. Đã đến lúc để làm lại. Đến lúc để cho ra đời những "cỗ xe tăng" thế hệ mới, sẵn sàng cho những trận chiến đầy vinh quang trong tương lai.

>> Xem thêm: Nhà ĐKVĐ dừng bước, NHM đòi ăn thua với 1 sao Đức

>> Xem thêm: Tony Kroos bị chế nhạo sau hành động nhục mạ Brazil

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT