Quảng cáo

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ "bí mật" của HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 27/08/2018 10:43 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi trở về Việt Nam để điều trị chấn thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về người thầy Park Hang-seo, và những kỉ niệm về lần đầu tiên được thi đấu tại một đấu trường lớn như ASIAD.

Trong danh sách 20 cái tên chính thức tham dự ASIAD 2018, Đỗ Hùng Dũng là một trong những cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Dù là một tiền vệ xuất sắc nhưng đây mới là lần đầu tiên Hùng Dũng được tham dự một giải đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển. Và trong những lần được ra sân thi đấu, Hùng Dũng đã đáp lại những kỳ vọng đó bằng màn trình diễn ấn tượng. Đáng tiếc, chấn thương gãy ngón chân trong trận đấu gặp Nhật Bản đã khiến tiền vệ của CLB Hà Nội buộc phải kết thúc hành trình ASIAD của riêng mình.

>>> Trực tiếp ASIAD 2018 ngày 27/8

>>> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018

Trở về Việt Nam để điều trị chấn thương, Hùng Dũng đã có những chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ trong lần đầu được dự ASIAD.

"Thực sự khi được tham dự ASIAD 2018 thì bản thân tôi cũng rất bất ngờ, vì trước đó ai cũng nghĩ rằng Đặng Văn Lâm mới là người được chọn. Trận đấu đầu tiên cũng là một trải nghiệm rất khó quên. Ngay từ phút 30 của hiệp một trận gặp Pakistan, trong lúc khởi động thì tôi đã rất háo hức, chỉ muốn chạy vào sân ngay lúc đấy. Rất may là khi vào sân thì tỉ số đã là 2-0, nên cũng ít bị sức ép hơn. Tuy nhiên, cũng phải mất 10-15 phút thì mới bắt nhịp được với trận đấu. Cảm giác rất là tự hào khi được ra sân đại diện cho Việt Nam".

Hùng DũngBên cạnh đó, sau khoảng thời gian làm việc cùng nhau, tuy không dài, nhưng Hùng Dũng cũng đã hiểu hơn về triết lý và con người của ông thầy Park Hang-seo. Hơn nữa, sự quan tâm ân cần của HLV người Hàn Quốc cũng khiến Hùng Dũng vô cùng xúc động.

"Thầy chuẩn bị cho từng trận đấu một chứ không tính đường dài. Ví dụ, sau trận với Pakistan thì thầy mới tính đến trận với Nepal, và kết thúc trận Nepal thì mới tính những phương án để đối đầu với Nhật Bản. Triết lý của ông Park là luôn phải nghĩ đến chiến thắng khi vào sân thi đấu, bất kể là trước đối thủ nào. Có một điều ít người biết, là HLV Park Hang-seo rất quyết tâm chiến thắng trước Olympic Nhật Bản để có thể phá dớp toàn thua của Việt Nam trước đội bóng này. Thầy cũng hy vọng rằng sau chiến thắng đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ không còn bị tâm lý sợ thua mỗi khi gặp Nhật Bản".

"Còn nhớ sau khi gặp chấn thương và lúc từ viện ra, lúc đó đã là 1h sáng nhưng thầy Park vẫn đứng ở ngoài cửa chờ đến lúc mình về. Thầy rất quan tâm và chăm lo từng tí một cho cầu thủ".

Hùng DũngNhận xét về trận tứ kết sắp tới gặp Olympic Syria, Hùng Dũng cho thấy một niềm tin rất lớn vào ông thầy người Hàn Quốc và một kết quả tích cực cho Olympic Việt Nam: "Thầy Park có đội ngũ trợ lý rất chất lượng, mỗi người đảm nhận một công việc và những tư vấn từ các cánh tay nối dài này đều rất hiệu quả. Thầy Park cũng rất am hiểu các đội bóng Tây Á, luôn có sự đánh giá sát thực về điểm mạnh, yếu của từng đối thủ. Tôi biết, thầy Park đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ lần này và chắc chắn sẽ đưa ra đấu pháp hợp lý".

Trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8.


Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan