Quảng cáo

Cựu tiền vệ U23 Việt Nam vẫn tin vào Đức và Brazil

Thứ ba, 19/06/2018 10:04 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - "Đúng là bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhưng với đẳng cấp vượt trội, Đức và Brazil sẽ chứng tỏ được bản lĩnh", cựu tiền vệ U23 Nguyễn Tuấn Phong khẳng định.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Nói về cơn địa chấn mà Mexico đã tạo ra trước ĐKVĐ Đức ngay trong trận ra quân, Nguyễn Tuấn Phong nhận xét: "Có vẻ như Đức chưa có được tâm lý tốt nhất khi bước vào cuộc bảo vệ ngôi vô địch. Họ thiếu sắc nét trong những pha tổ chức tấn công, các hậu vệ thì ham dâng cao dẫn đến rất nhiều lỗi ở khâu phòng ngự. Trong bóng đá hiện đại bây giờ, nếu các đội có chủ trương phòng thủ kín kẽ và rình rập cơ hội phản công nhanh thì rất nguy hiểm. Việc các đội cửa dưới như Mexico chọn lối đá đó là vô cùng hợp lý và họ đã thu về kết quả tối đa”.

Tương tự ĐKVĐ Đức, một ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vàng World Cup là Brazil cũng không thể có được chiến thắng đầu tay khi họ bị các cầu thủ Thụy Sỹ cầm hòa: "Brazil đang sở hữu một tập thể mạnh và đồng đều ở mọi tuyến. Vấn đề của họ có thể là sự chủ quan. Sau bàn thắng mở tỉ số của Coutinho, họ không duy trì được lợi thế và để thủng lưới từ một tình huống cố định. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của họ trong khoảng thời gian còn lại. Họ tấn công miệt mài nhưng sự nôn nóng đã khiến những cú sút không đi đúng ý đồ".

Neymar

Nhận định về phong độ của Neymar, Tuấn Phong cho biết: "Neymar rườm rà trong xử lý vì muốn thể hiện mình. Cầu thủ này cũng chưa có thể trạng tốt nhất, phong độ chưa được như trước đây. Neymar phải cần thêm thời gian mới lấy lại được cảm giác. Brazil phụ thuộc nhiều vào Neymar và đó cũng là hạn chế của họ".

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của U23 Việt Nam những năm 2003 vẫn tin rằng các đội bóng lớn vẫn rộng cửa đi tiếp dù khởi đầu không như mong đợi: "Cửa đi tiếp của Brazil vẫn rất sáng vì 2 đối thủ còn lại của họ là Serbia và Costa Rica không mấy nổi bật. Họ sẽ toàn thắng 2 trận còn lại và có thể xếp nhất bảng E. Còn Đức sau trận thua Mexico sẽ phải nỗ lực hết sức mình để đứng dậy. Đức còn 2 trận đấu với Hàn Quốc và Thụy Điển, 2 đối thủ đều dưới cơ họ. Trên lý thuyết, Đức sẽ đi tiếp nếu chơi đúng phong độ".

"Tuy nhiên, so với Brazil, những gì Đức thể hiện không được đánh giá cao như vậy. World Cup năm nay có lẽ sẽ còn rất nhiều bất ngờ xảy ra vì như tôi đã nói, bóng đá hiện đại khó nói trước được điều gì", HLV Nguyễn Tuấn Phong nói thêm

 

 

Nguyễn Tuấn Phong từng là một tiền vệ tài năng của đội trẻ CATP. HCM. Năm 2003, anh được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam. Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh là khi quyết định đầu quân cho ĐTLA, được làm việc dưới sự chỉ đạo của ông Calisto. Gắn bó với ĐTLA trong khoảng thời gian dài, năng lực của anh đã được thừa nhận và Tuấn Phong cũng đã giành được nhiều danh hiệu cùng đội chủ sân Long An. Hiện Nguyễn Tuấn Phong đã giải nghệ và đang là trợ lý HLV của CLB Sài Gòn.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT